25/06/2014 09:26 GMT+7

"Nên loại Suarez khỏi VCK World Cup 2014"

QUỐC THẮNG - KINH LUÂN
QUỐC THẮNG - KINH LUÂN

TTO - Trọng tài nổi tiếng người Anh Graham Poll đã nhận định như thế sau khi tiền đạo Luis Suarez cắn vào vai Giorgio Chiellini trong trận Uruguay thắng Ý 1-0.

Trọng tài Graham Poll từng cầm còi tổng cộng 1.544 trận và ông được nhận định là trọng tài giỏi nhất của Anh trong 25 năm qua.

Sau khi xem lại đoạn băng ghi hình cảnh  Luis Suarez cắn Giorgio Chiellini, trọng tài Graham Poll đã có bài viết trên tờ Daily Mail (Anh) với nội dung: "Nên cấm Luis Suarez ở tất cả các trận còn lại của VCK World Cup 2014. Trọng tài Marco Rodriguez đã không trông thấy tình huống Suarez cắn người nhưng từ pha quay chậm tôi có thể khẳng định cầu thủ này xứng đáng nhận án phạt từ ban kỷ luật của FIFA".

Ông Graham Poll cũng viết thêm: "Khi tai nạn này xảy ra, trên sân tỉ số vẫn đang là 0-0 và người Ý đang chiếm ưu thế. Và nếu Suarez bị thẻ đỏ mọi thứ có thể sụp đổ với Uruguay. Nhưng tôi nghĩ sẽ chẳng có hi vọng một trận đấu lại hoặc tước quyền đi tiếp của Uruguay. FIFA từng sắp đặt một trận đấu lại giữa Uzbekistan với Bahrain ở vòng loại World Cup 2006 nhưng trận đấu đó không cùng một đẳng cấp và thể loại với trận đấu này". 

Cựu tiền vệ Manchester United (M.U) Paul Scholes cũng khẳng định FIFA nên loại Suarez khỏi World Cup 2014 và cấm tiền đạo này thi đấu nhiều trận hơn nữa. 

Trong khi đó FIFA đã tuyên bố sẽ chờ báo cáo chính thức từ tổ trọng tài điều khiển trận đấu và sẽ có cuộc điều tra về việc này. Được biết hình phạt tối đa của FIFA hiện tại là treo giò 24 trận hoặc 2 năm.

Nhưng trong lịch sử World Cup, án phạt dài nhất là cấm 8 trận dành cho cựu cầu thủ Ý Mauro Tassotti vì hành động đánh vào mũi cầu thủ Tây Ban Nha Luis Enrique vào năm 1994. 

Trong khi đó, Chiellini - nạn nhân của Suarez trong vụ “cẩu xực” - đã lên tiếng dữ dội chỉ trích trọng tài lẫn FIFA. Chiellini, trung vệ kỳ cựu của tuyển Ý, khẳng định FIFA sẽ không cấm thi đấu Suarez bởi “họ cần các ngôi sao cho World Cup”. 

Trên Sky Sport Italia, trung vệ Chiellini chỉ trích trọng tài chính người Mexico Marco Antonio Rodriguez: “Thật nhục nhã. Kết quả trận đấu do trọng tài quyết định. Nếu có một đội đi tiếp, đó phải là chúng tôi. Bước ngoặt là thẻ đỏ cho Marchisio còn Suarez không bị phạt thẻ nào. Ngoài ra trong hiệp một còn có các quyết định phân biệt đối xử khác”.

Chiellini nói tiếp: “Trọng tài đã thấy vết cắn nhưng ông ấy đã không làm gì cả. Suarez sẽ thoát án bởi vì FIFA cần các ngôi sao thi đấu tại World Cup. Tôi sẽ chống mắt xem FIFA có dám dùng băng ghi hình để phạt Suarez”.

Đây đã là lần thứ ba trong sự nghiệp Suarez cắn cầu thủ đối phương do đó biệt danh “Hannibal” (một sát thủ ăn thịt người) quả là không sai với Suarez. 

Chiellini nhận định về trận đấu: “Khi chúng tôi còn 11 cầu thủ, Uruguay không thể gây nguy hiểm cho khung thành của Buffon. Nhưng rõ ràng thật khó khi chỉ còn 10 người trong 30 phút cuối trận và Ý đã bị trừng phạt bởi một tình huống bóng chết”.

QUỐC THẮNG - KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên