24/05/2013 06:31 GMT+7

Nạo vét kênh rạch để giải phóng nước ô nhiễm

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Ông Lê Văn Hưởng, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, vừa chỉ đạo các ngành chức năng nạo vét kênh rạch xung quanh Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh (TP Mỹ Tho) để giải phóng nước ô nhiễm.

Thanh tra môi trường, cảnh sát môi trường phải tăng cường giám sát, kiểm tra chặt chẽ nguồn thải của các doanh nghiệp tại cụm công nghiệp này. Đặc biệt rất cần người dân giám sát, khi phát hiện doanh nghiệp xả thải ô nhiễm thì thông báo ngay với lực lượng chức năng để cùng bắt thủ phạm đầu độc môi trường.

Theo ông Hưởng, thời gian qua người dân sống gần Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh khiếu nại rất nhiều lần về tình trạng ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm không khí do các doanh nghiệp ở đây gây ra. Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành đã đi thực tế kiểm tra và tận mắt thấy nước các con kênh đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Tình trạng này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân và sản xuất nông nghiệp.

Tuy nhiên, tại cuộc họp bàn giải pháp giải quyết ô nhiễm xung quanh Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh ngày 21-5, các ngành chức năng cho rằng việc nạo vét các kênh để giải phóng nước ô nhiễm thì... sông Tiền sẽ lãnh đủ. Do đó biện pháp triệt để là doanh nghiệp phải xử lý nước thải, không xả lén ra môi trường. Nếu phát hiện vi phạm thì xử thật nặng, thậm chí đình chỉ sản xuất.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên