10/04/2017 10:25 GMT+7

Nâng, hạ nhà chỉ bằng cú click chuột

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Tôi sẽ khởi nghiệp, làm ra sản phẩm hoàn toàn mới, chắc chắn lãi to. Ông muốn góp vốn thì quyết định nhanh, sau này không có cơ hội đâu.

- Ông định làm cái “áp” gì đây?

- Quan trọng hơn cả “áp”, người xứ mình ai cũng cần. Tôi nghiên cứu hệ thống có thể đưa vật nặng cả ngàn, thậm chí chục ngàn tấn, lên cao hoặc hạ xuống sâu chỉ với cú click chuột.

- Giờ người ta đã có cẩu, bán hà rầm. Mà có vật gì cả chục ngàn tấn để phải nâng lên hạ xuống?!

- Ông như trên mây. Hàng trăm ngàn ngôi nhà đang trong cảnh cái thì muốn nhảy xuống đất, chỗ thì mong trồi lên cho bằng mặt đường. Chẳng lẽ đập ra. Vụ này mấy ông thần đèn bó tay rồi. Mà chuyện nâng đường lên, nạo đường thấp xuống giờ như cơm bữa, họ làm chẳng buồn đếm xỉa đến tài sản của dân, nên nhu cầu nâng hạ nhà lớn lắm.

Tôi khảo sát rồi, thị trường hứa hẹn tăng trưởng hai con số đến hết thế kỷ này. Chắc chắn đầu tư nghiên cứu công nghệ nâng hạ sẽ hốt bạc.

- Có rủi ro không, như người ta không còn phải nâng nhà lên hay hạ nhà xuống nữa…?

- Ông lo bò trắng răng, cái cốt nền là thứ chuẩn không được chỉnh, vậy mà giờ nó ở đâu đâu nên mọi người khi làm nhà phải căn vào cái lề đường. Mà lề đường thì ông biết rồi, nó như cái đệm hơi ấy, xẹp đó rồi phình căng đó.

Cả trăm ngàn căn nhà bị thế rồi. Thôi, ông không tin vào thị trường tiềm năng, tôi đi mời gọi người khác góp vốn đây. bút bi

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên