11/10/2014 07:47 GMT+7

​Nạn nhân MH17 mang mặt nạ dưỡng khí

TUẤN ANH
TUẤN ANH

TT - Bộ trưởng Ngoại giao Frans Timmermans và các công tố viên Hà Lan cho biết một hành khách trên chuyến bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine đeo mặt nạ dưỡng khí khi thiệt mạng.

Theo thông tin đăng tải ngày 9-10 của AFP, điều này làm tăng khả năng rằng một số nạn nhân trên chuyến bay đã không chết ngay lập tức khi máy bay trúng tên lửa và đã trải qua những khoảnh khắc kinh hoàng khi phát hiện số phận bi thảm của MH17.

“Bạn biết rằng một hành khách được phát hiện đang mang mặt nạ dưỡng khí và có đủ thời gian để đặt nó lên mặt” - Bộ trưởng Timmermans chia sẻ trong một chương trình truyền hình. Các công tố viên Hà Lan xác nhận đang điều tra thêm sau khi phát hiện chiếc mặt nạ trên cổ của nạn nhân này.

“Làm cách nào và khi nào mà chiếc mặt nạ nằm trên cổ của nạn nhân là một điều bí ẩn. Viện Pháp lý Hà Lan đang kiểm tra dấu vân tay, nước bọt và ADN nhưng cuộc điều tra chưa đưa ra bất kỳ manh mối nào” - AFP trích dẫn bức thư công khai mà các công tố viên gửi cho gia đình nạn nhân này.

Theo kết quả điều tra ban đầu của nhóm điều tra do Hà Lan dẫn đầu cho thấy chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia (MAS) bị bắn hạ bởi tên lửa chống máy bay trên vùng trời phía đông Ukraine.

Tất cả 298 người trên chuyến bay, bao gồm 193 công dân Hà Lan, đều thiệt mạng và chỉ duy nhất một hành khách đeo mặt nạ dưỡng khí.

“Điều cuối cùng mà tôi phải làm là tăng thêm nỗi đau đớn cho họ (gia đình nạn nhân). Tôi không nên nói những điều đó” - ông Timmermans chia sẻ sau khi thân nhân của các nạn nhân cho rằng việc công khai về chiếc mặt nạ dưỡng khí là một điều kinh khủng.

TUẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên