15/06/2010 20:03 GMT+7

"Nam Quốc Sơn Hà" - giải nhất thi viết ứng dụng, game trên di động

M.Q
M.Q

TTO - Phần mềm trò chơi trên điện thoại di động “Nam Quốc Sơn Hà” của tác giả Nguyễn Văn Minh (TP.HCM) đã được trao giải nhất cuộc thi viết ứng dụng, game trên di động năm 2010 do Viettel phát động. Nam Quốc Sơn Hà là trò chơi Việt nhập vai đầu tiên, có thể chạy được hầu hết các loại điện thoại di động hiện nay.

C47GXcZH.jpgPhóng to

Yêu cầu của trò chơi này là di động phải có kết nối GPRS, hoặc 3G, hoặc Wifi. Nội dung trò chơi mang đến cho người chơi cảm giác như là người dân Việt xưa, Nam Quốc Sơn Hà, dựa theo tên của bài thơ cổ của Lý Thường Kiệt, được xem như bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của dân tộc.

Hai giải nhì của cuộc thi được trao cho phần mềm “Thuốc và Sức khỏe” và game “Thành phố diệu kỳ Avatar”. Phần mềm “thuốc và sức khỏe” nhằm vào nhu cầu đọc tin tức hàng ngày của mọi người,chỉ cần chiếc điện thoại của bạn có kết nối GPRS hoặc 3G là bạn có thể cập nhật tin tức thế giới, xã hội, thể thao... mọi lúc,mọi nơi một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Các giải 3 được trao cho phần mềm “Đọc báo trên di động”, “Imobile” hỗ trợ Tra cứu các thông tin cập nhật về xổ số, tài chính, xem hình ảnh... và phần mềm “Mạng xã hội thương mại điện tử mshop”.

Cuộc thi đã thu hút được gần 100 bài dự thi có chất lượng cao, trong đó 39 bài dự thi được đưa lên website để người dùng vào chơi và sử dụng các ứng dụng, game của thí sinh đồng thời bình chọn cho các bài thi này.

Cuộc thi viết ứng dụng trên di động có mục đích tạo ra một sân chơi trí tuệ, lành mạnh cho cộng đồng viết phần mềm tại Việt Nam, thúc đẩy các cá nhân, tổ chức đầu tư chất xám vào công việc phát triển các sản phẩm phần mềm, ứng dụng di động cho người Việt.

M.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên