28/01/2013 00:00 GMT+7

Nam Phi và Cape Verde vào tứ kết qua khe hẹp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 28-1, nhờ những bàn thắng vào các phút cuối trận mà Nam Phi và Cape Verde đã loại Morocco và Angola để giành quyền hai chiếc vé vào tứ kết của bảng A.

TTO - Rạng sáng 28-1, nhờ những bàn thắng vào các phút cuối trận mà Nam Phi và Cape Verde đã loại Morocco và Angola để giành quyền hai chiếc vé vào tứ kết của bảng A.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối, cục diện bảng A rất phức tạp khi cả 4 đội đều còn khả năng đi tiếp. Nam Phi tạm xếp đầu với 4 điểm; Cape Verde và Morocco cùng được 2 điểm và Angola có 1 điểm.

Người có lỗi lớn nhất trong thất bại của Angola trước Cape Verde là thủ môn Lama. Chính Angola là đội ghi bàn mở tỷ số khi Neves đón đường tạt của Amaro ghi bàn ở phút 33 và chiếm ưu thế trong phần còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ trong 10 phút cuối trận, thủ môn Lama đã liên tiếp phạm hai sai lầm giúp Cape Verde có 2 bàn quyết định. Phút 80, thủ môn bắt trượt quả phạt góc, để Varela đánh đầu từ cự ly gần, gỡ hòa 1-1. Và ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Lama lại một lần nữa để tuột bóng, lần này từ một đường căng ngang. Không bỏ lỡ cơ hội, Heldon sút bóng bằng chân trái, ấn định tỷ số 2-1, giật vé vào tứ kết từ tay Angola.

Lội ngược dòng loại Angola, Cape Verde tiếp tục viết câu chuyện cổ tích của mình. Đây là lần đầu tiên Cape Verde giành được vé dự vòng chung kết giải vô địch châu Phi và họ cũng là quốc gia nhỏ bé nhất từng tham dự giải đấu này.

Đứng đầu bảng A là Nam Phi, đội cũng nhờ bàn thắng vào phút cuối mới giành vé đi tiếp. Morocco mở tỷ số do công của El Adoua ở phút 10. Đến phút 71, Mahlanghu gỡ hòa 1-1 cho Nam Phi, giật chiếc vé vào tứ kết về lại cho đội nhà. Bất ngờ, Morocco nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 82. Nhưng cuối cùng, đội chủ nhà Nam Phi đã có vé đi tiếp khi Sangweni ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 87.

Kết thúc vòng bảng, Nam Phi đứng đầu bảng A với 7 điểm. Cape Verde đứng thứ nhì, được 5 điểm. Morocco hòa cả 3 trận, được 3 điểm. Angola xếp chót bảng với 1 điểm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên