11/09/2013 14:12 GMT+7

Năm cảnh sát bị giết tại miền nam Thái Lan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-9, quân Hồi giáo ly khai bắn chết năm cảnh sát ở miền nam Thái Lan. Tuy nhiên chính quyền Bangkok tuyên bố vụ tắm máu này sẽ không ảnh hưởng tới các nỗ lực đàm phán hòa bình.

O7Uvsnes.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đánh bom ở một trường học tại miền nam Thái Lan - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, chính quyền quận Thung Yang Daeng ở tỉnh Pattani cho biết một nhóm tay súng ngồi sau xe tải đã chặn đường một xe cảnh sát và xả súng. Năm cảnh sát trên xe đã thiệt mạng ngay tại chỗ.

Cũng trong hôm nay, một vụ tấn công khác ở Pattani khiến một thường dân thiệt mạng. Hôm qua, quân Hồi giáo ly khai cũng tấn công một trường học ở miền nam Thái Lan, giết chết hai binh sĩ.

Chính quyền Thái Lan cho biết các tổ chức Hồi giáo ly khai, lớn mạnh nhất là nhóm BRN, đã mở chiến dịch quân sự từ nhiều năm qua để đòi độc lập. Đến nay đã có hơn 5.700 người thiệt mạng vì cuộc chiến ly khai này.

Hiện chính quyền Thái Lan đang đàm phán với BRN với mục tiêu đạt được một thỏa thuận hòa bình. Ông Paradorn Pattanabut, chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan, cho biết các vụ bắn giết hôm nay sẽ không ảnh hưởng tới tiến trình đàm phán.

“Bọn chúng càng giết nhiều người thì chúng ta càng phải tổ chức đàm phán” - ông Paradorn khẳng định. Phiên đàm phán mới giữa Chính phủ Thái Lan và BRN sẽ diễn ra ở Malaysia vào đầu tháng 10.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên