29/03/2014 05:53 GMT+7

Nadal gặp Djokovic ở chung kết Giải Miami Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 29-3, cả hai trận bán kết đơn nam Giải Miami Masters đều kết thúc mà không có pha bóng nào vì Nishikori và Berdych lần lượt rút lui (chấn thương và bị bệnh) nhường vé vào chung kết cho Djokovic và Nadal.

Như vậy, cả hai tay vợt số 1 và 2 thế giới là Rafael Nadal lẫn Novak Djokovic đều không tốn giọt mồ hôi nào nhưng vẫn có vé vào chung kết.

Sau khi tay vợt Nhật Nishikori - người đang tạo ra bất ngờ tại Giải Miami Masters bằng việc liên tiếp loại David Ferrer và Roger Federer rút lui vì chấn thương, Djokovic tỏ ra rất tiếc nuối. Tay vợt người Serbia nói với BBC: "Thật thất vọng và tôi rất đáng tiếc cho các cổ động viên muốn xem trận đấu này".

Đây là lần thứ năm Djokovic lọt vào chung kết Giải Miami Masters, trong đó anh đăng quang ba lần, vào các năm 2007, 2011 và 2012. Ở giải năm nay, tại vòng 3, Djokovic cũng đã không thi đấu do đối thủ Florian Mayers rút lui vì chấn thương.

Trước trận chung kết, Djokovic nói: "Hôm nay tôi đã tập 30-40 phút tại sân trung tâm, cảm thấy rất sung sức và sẽ cố giữ phong độ này. Chức vô địch Indian Wells Masters đã giúp tôi tự tin thêm rất nhiều".

Ít phút sau khi Nishikori rút lui, trận bán kết đơn nam thứ hai cũng không diễn ra khi tay vợt người CH Czech Tomas Berdych không thể thi đấu vì vấn đề tiêu hóa nhường quyền vào chung kết cho tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal.

Đây là lần thứ tư Nadal lọt vào chung kết Giải Miami Masters. Ở ba trận chung kết trước, Nadal lần lượt gác vợt trước Federer (2005), Davydenko (2008) và Djokovic (2011).

Trận chung kết Giải Miami Masters 2014 sẽ là lần thứ 40 Nadal gặp Djokovic với tỉ số thắng thua là 22-17 nghiêng về  Nadal. Đây là lần đầu tiên trong năm 2014 hai tay vợt gặp nhau. Trận cuối cùng Nadal gặp Djokovic là tại Giải ATP World Tour Finals 2013 với phần thắng 6-4, 6-3 cho Djokovic.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên