20/03/2014 09:43 GMT+7

Mỹ triệt phá mạng lưới khiêu dâm trẻ em

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Một trang web ngầm chứa hơn 2.000 đoạn phim khiêu dâm trẻ em cùng hơn 27.000 thành viên vừa bị chính quyền Mỹ triệt phá, 14 người có liên quan bị bắt giữ.

Công nghệ tình dục tại Mỹ kiếm tỉ USD

EyXTDnxP.jpgPhóng to
Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Jeh Johnson thông báo về kết quả thành công của chiến dịch triệt phá hang ổ khiêu dâm trẻ em trên mạng ẩn danh Tor - Ảnh: SMH

Vừa qua, chính quyền Mỹ vừa thông báo bắt giữ 14 người bị cáo buộc điều hành một trang web khiêu dâm trẻ em trên mạng ẩn danh Tor. Đây là chiến dịch vây ráp tội phạm kinh doanh nội dung khiêu dâm trẻ em trực tuyến lớn nhất mà Bộ an ninh nước này từng thực hiện, với tên gọi "Operation Round Table" (Chiến dịch Bàn tròn).

Con số nạn nhân trong vụ việc là 243, đều là các trẻ nam từ 3 đến 17 tuổi, đến từ 39 bang trên lãnh thổ Mỹ và năm quốc gia nước ngoài khác.

Hiện tại, Jonathan Johnson - 27 tuổi, sinh sống tại bang California (Mỹ) bị cáo buộc là chủ điều hành trang web đen này. Theo Bộ an ninh, người này thú nhận đã tạo nhiều tài khoản giả danh nữ giới trên các trang mạng xã hội để lừa gạt trẻ nam và dụ dỗ các em cung cấp hình ảnh và phim khiêu dâm của chính mình.

"Chưa bao giờ trong lịch sử của cơ quan, chúng tôi lại khám phá ra nhiều nạn nhân đến thế chỉ trong một cuộc vây ráp. Chúng tôi đang chứng kiến làn sóng ngày một tăng của việc trẻ em bị dụ dỗ, lừa gạt và ép buộc trên mạng bởi người lớn để sản xuất ra những ấn phẩm mạng nội dung không lành mạnh", phó giám đốc Cục Hải quan và biên phòng Hoa Kỳ Daniel Ragsdale cho biết trong một văn bản.

Theo Bộ An ninh nội địa, trang web đen bị triệt hạ có thời gian hoạt động từ tháng 6-2012 đến tháng 6-2013 và có hơn 27.000 thành viên cùng hơn 2.000 đoạn phim. Các thành viên của trang web này có thể chia sẻ và trao đổi "hàng hóa" cùng nhau một cách thoải mái nhờ sử dụng tính ẩn danh và xóa dấu vết của mạng Tor.

Mạng Tor được biết và sử dụng nhiều bởi tội phạm nhằm thực hiện các ý đồ đen tối. Năm 2012, chính quyền Mỹ từng triệt hạ một "chợ ảo" chuyên bày bán các loại thuốc kích thích trên mạng Tor. Và chỉ mới năm ngoái, Mỹ cũng bắt giữ những kẻ đứng đằng sau chợ đen "Con đường tơ lụa" - chuyên cung cấp gần như mọi mặt hàng và sản phẩm ngoài vòng pháp luật của hầu hết quốc gia trên thế giới như vũ khí, thuốc độc, ma túy..., cũng trên mạng Tor.

Nếu bị chứng minh là có tội, Johnson có thể đối mặt với bản án tù 20 năm cho đến chung thân. Trước mắt, Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục, và mong chờ thêm nhiều vụ bắt giữ, cũng như truy lùng thêm nhân dạng của nạn nhân trong khi tiếp tục quá trình nghiên cứu 40 TB (Một TB bằng 1.000 GB) dữ liệu thu được từ vụ vây ráp.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên