18/06/2012 16:33 GMT+7

Mỹ tái điều tra tác hại của điện thoại di động

DUY KỲ ANH (Theo Reuters)
DUY KỲ ANH (Theo Reuters)

TTO - Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa đưa ra kế hoạch tái điều tra tác hại của sóng điện thoại đến sức khỏe con người.

Trạm phát sóng điện thoại có gây hại?Điện thoại di động không gây ung thư não

irdbHvdT.jpgPhóng to
Con người đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sóng vô tuyến từ các thiết bị di động - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Julius Genachowski - chủ tịch của FFC - đang kêu gọi một cuộc điều tra chính thức về mức độ nguy hại của sóng điện thoại để đưa ra một tiêu chuẩn mới so với tiêu chuẩn cũ ban hành cách đây 12 năm (1996).

Tammy Sun, phát ngôn viên của FFC, vẫn cho rằng sóng điện thoại di động không liên quan đến các chứng ung thứ nối ruột, đau đầu, chóng mặt, mất trí nhớ hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Julius Genachowski đã gửi cho bốn ủy viên còn lại, và chỉ cần hai trong số họ đồng tình với Julius, FFC sẽ phải xem lại bộ "Tiêu chuẩn khí thải không dây" của mình.

Trong hai thập kỷ qua, các nhà khoa học trên thế giới đã có nhiều cuộc nghiên cứu về mối liên hệ giữa bệnh ung thư và sóng điện thoại di động nhưng bằng chứng thu được không nhiều.

Tuy vậy, năm 2011, Hội đồng châu Âu và Tổ chức Y tế thế giới đã liệt điện thoại di động vào một trong những tác nhân gây ung thư, đi cùng với chì và cà phê.

Theo một nghiên cứu của Cisco Systems Inc, số lượng các thiết bị di động sẽ vượt quá tổng dân số trái đất trong vòng bốn năm tới. Theo FCC và FDA (Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), những người đang lo ngại về tác hại của sóng điện thoại nên trang bị cho mình một thiết bị thoại rảnh tay như tai nghe bluetooth hay headset (tai nghe có micro) để tăng khoảng cách giữa điện thoại và não bộ.

DUY KỲ ANH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên