12/10/2014 06:48 GMT+7

Mỹ soi Ebola tại sân bay

DƯƠNG ĐỖ
DƯƠNG ĐỖ

TT - Từ ngày 11-10, Mỹ triển khai chương trình kiểm soát dịch Ebola tại sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) ở New York.

Sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK). Ảnh: diplomat.so

Theo đó, tại sân bay sẽ có các nhóm công tác được trang bị thiết bị kiểm tra thân nhiệt và bảng câu hỏi để tiếp cận từng hành khách.

Theo Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), những hành khách được phát hiện bị sốt hoặc có những triệu chứng khác liên quan tới Ebola sẽ được chuyển về CDC để làm tiếp các bước xác minh.

Sau đó tùy theo tình trạng, nhân viên y tế sẽ yêu cầu đưa họ tới bệnh viện để xét nghiệm, điều trị hay cách ly nếu cần.

Đây là sân bay đầu tiên của Mỹ thực hiện chiến dịch phòng dịch Ebola trong số năm sân bay thường tiếp nhận hành khách đến từ ba quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất của dịch Ebola tại Tây Phi là Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Trong diễn biến liên quan, ngày 10-10 Chính phủ Liberia chính thức thông báo cấm phóng viên tác nghiệp tại trung tâm điều trị Ebola nước này.

Thông báo trên bị các nhà hoạt động nhân quyền xem như động thái “bịt miệng” truyền thông.

Theo AFP, người phát ngôn chính phủ kiêm thứ trưởng Bộ Thông tin Liberia Isaac Jackson giải thích:

“Nhà báo không được phép vào trung tâm điều trị Ebola nữa. Trước đây họ vào và tác nghiệp vượt quá quy định cho phép. Họ xâm phạm quyền tự do cá nhân của người khác, chụp ảnh và sau đó bán lại cho các cơ quan quốc tế. Chúng tôi sẽ chấm dứt việc này”.

DƯƠNG ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên