08/04/2007 10:58 GMT+7

Mỹ: loài ong bị mất tích hàng loạt một cách bí ấn

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)

TTO - Tình trạng hàng chục ngàn con ong biến mất một cách bí ẩn trong nhiều tháng qua đã dấy lên làn sóng lo ngại trong giới nuôi ong lấy mật tại Mỹ.

59Ke1QOW.jpgPhóng to
ong hút mật

Theo đó, sản lượng mật trên toàn nước Mỹ sẽ sụt giảm nghiêm trọng, đồng thời các vụ mùa cũng bị đe dọa do phụ thuộc phần lớn vào vai trò thụ phấn từ loài côn trùng này.

Theo ước tính của Bộ Nông Nghiệp Mỹ, tại bang California, số ong bị mất tích không rõ nguyên nhân từ 30 - 60% lượng ong nuôi và tỉ lệ này vượt hơn 70% tại một số vùng ở bờ đông và bang Texas. Tổng cộng có 24 bang ở Mỹ và hai tỉnh của Canada xảy ra tình trạng ong mất tích hàng loạt một cách bí ẩn.

Theo Bộ Nông Nghiệp, số tổ ong trên toàn nước Mỹ đã giảm 28%, còn 2,4 triệu tổ ong lấy mật tại nước này. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 1980 đến nay. Trong khi đó, đàn ong nuôi lấy mật có vai trò chủ chốt cho việc thụ phấn của hơn 90% loại cây ăn quả và rau cải với doanh số ước tính đạt 15 tỉ USD/năm, trong đó chỉ riêng bang California là 6 tỉ USD.

Trước tình trạng số lượng ong biến mất đang ngày càng tăng chưa từng có này, hội người nuôi ong tại Mỹ đã yêu cầu sự giúp đỡ từ chính quyền.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên