Xe
15/03/2012 15:56 GMT+7

Mỹ điều tra xe Ford vì đột ngột tăng tốc

NGỌC HOÀNG (Theo Detroitnews, Autoevolution)
NGỌC HOÀNG (Theo Detroitnews, Autoevolution)

TTO - Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) hôm 13-3 đã ra thông báo chuyển từ điều tra sơ bộ sang phân tích kỹ thuật đối với hai dòng xe của Ford là Taurus phiên bản 2001-2006 và Mercury.

wQfN5Gs0.jpgPhóng to
Mercury Sable đã thôi sản xuất vẫn bị lôi vào cuộc điều tra này - Nguồn: TheAutoChannel.com

Ước tính sẽ có khoảng 1,92 triệu chiếc Ford là mục tiêu của cuộc điều tra này. Việc điều tra xuất phát từ một số lời than phiền về việc xe Taurus phiên bản 2005-2006 đột ngột tăng tốc. Lỗi nghi ngờ là cáp kiểm soát tốc độ bị rời ra gây kẹt ga.

Lynda Tran, người phát ngôn của NHTSA, cho biết yêu cầu của NHTSA khi điều tra cả dòng xe Mercury là nhằm rà soát lỗi tương đồng của các dòng xe trên diện rộng.

NHTSA cho biết có khoảng 30 lời than phiền về xe Taurus phiên bản 2005-2006. Một chủ sở hữu Taurus 2005 cho biết xe tăng tốc đến 112 km/giờ, khi gặp đèn đỏ anh ta không thể đạp thắng cho xe dừng lại. "Tôi đạp bằng cả hai chân rồi ngửi thấy mùi khét từ chân thắng”, khách hàng này cho biết.

Một người sử dụng xe Taurus 2006 cho biết: “Tôi đang áp sát lề trên và chuẩn bị rẽ trái thì nó bỗng dưng tăng tốc”.

Đại diện Ford cho biết sẽ hợp tác hoàn toàn với NHTSA để làm rõ sự cố trên. Nếu chẳng may, hãng xe này sẽ phải đối mặt với một đợt thu hồi khổng lồ.

NGỌC HOÀNG (Theo Detroitnews, Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên