09/09/2015 16:32 GMT+7

Thanh niên chết sau khi bị bắt: bồi thường 6,4 triệu USD

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Chính quyền thành phố Baltimore (Mỹ) đồng ý bồi thường 6,4 triệu USD cho gia đình của Freddie Gray - một thanh niên da màu bị tử vong sau khi bị cảnh sát bắt giữ.

Bà Gloria Darden (phải), mẹ của Freddie Gray, ngồi cùng người thân trong buổi họp báo về cái chết của Gray hồi đầu tháng 5 vừa qua - Ảnh: Reuters

Tờ Washington Post dẫn lời Thị trưởng thành phố Baltimore, ông Stephanie Rawlings-Blake, nhấn mạnh việc bồi thường sẽ không ảnh hưởng đến kết quả điều tra nhưng có thể giúp hạn chế tình trạng người dân chống đối chính quyền.

Ông Rawlings-Blake khẳng định: “Giải quyết bồi thường vì đó là lợi ích của thành phố và giúp tránh được một vụ kiện tụng kéo dài và tốn kém, điều có thể khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tái thiết và thiệt hại thêm hàng triệu USD”

Freddie Gray, một thanh niên da đen 25 tuổi, tử vong một tuần sau khi bị cảnh sát thành phố Baltimore bắt giữ hồi tháng 4 vừa qua.

Cái chết của Gray trở thành biểu tượng của làn sóng tranh luận trên khắp nước Mỹ về số phận của những người da đen sau khi bị cảnh sát bắt giữ.

Kết quả điều tra cho thấy Gray tử vong vì bị chấn thương cột sống nặng trong quá trình di chuyển về đồn cảnh sát do bị còng tay và không được thắt dây an toàn. Cảnh sát cũng được cho là đã phớt lờ lời kêu cứu của Gray khiến tình hình trở nên tồi tệ.

Sáu cảnh sát bị bắt giữ trong quá trình điều tra.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên