01/12/2014 10:30 GMT+7

​Mỹ: cảnh sát bắn chết thanh niên da đen từ chức

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TT - Hôm qua, sĩ quan cảnh sát Darren Wilson, người đã bắt chết thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown dẫn tới các cuộc biểu tình bạo động ở thành phố Ferguson (bang Missouri), đã từ chức.

Cảnh sát Darren Wilson - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Darren Wilson - Ảnh: Reuters

Theo AFP, quyết định từ chức của Wilson có hiệu lực ngay lập tức. Wilson xin nghỉ phép kể từ sau vụ nổ súng ngày 9-8.

Trong một lá thư do luật sư của Wilson công bố, sĩ quan này khẳng định từ chức “tự nguyện” vì Sở Cảnh sát Ferguson bị đe dọa rằng các cuộc biểu tình và bạo lực sẽ lan rộng nếu Wilson tiếp tục làm việc. “Tôi không muốn những người khác bị tổn thương vì tôi” - Wilson nhấn mạnh.

Bất chấp việc Wilson từ chức, các cuộc biểu tình ở Ferguson vẫn tiếp diễn. Hôm qua, hàng trăm người dân thành phố tập trung bên ngoài Sở Cảnh sát, đốt quốc kỳ Mỹ và chửi mắng các sĩ quan.

Cũng trong hôm qua, Hiệp hội vì sự tiến bộ của người da màu quốc gia Mỹ (NAACP) tổ chức cuộc diễu hành với sự tham gia của 100 người từ Ferguson tới thành phố Jefferson City, thủ phủ bang Missouri, để đòi lãnh đạo Sở Cảnh sát Ferguson từ chức và chính phủ cải tổ toàn diện lực lượng cảnh sát toàn quốc. 

NAACP yêu cầu cảnh sát phải cài máy quay vào người để quay phim mọi cuộc đối đầu, không sử dụng vũ lực quá mức trong các cuộc đụng độ nhỏ, đảm bảo sự đa dạng chủng tộc trong lực lượng... 

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên