13/10/2012 21:51 GMT+7

Murray tự tin loại Federer

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 13-10, Andy Murray đã thắng khá dễ dàng Roger Federer 6-4, 6-4 ở bán kết giải Thượng Hải Masters để giành quyền vào đấu trận chung kết với tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic.

TTO - Tối 13-10, Andy Murray đã thắng khá dễ dàng Roger Federer 6-4, 6-4 ở bán kết giải Thượng Hải Masters để giành quyền vào đấu trận chung kết với tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic.

Trận đấu giữa Murray và Federer đã sôi động ngay từ lúc khai cuộc khi Murray bẻ được bàn giao bóng đầu tiên của tay vợt số 1 thế giới. Tuy nhiên Federer vẫn bình tĩnh, thắng ngay lại Murray ở bàn tiếp theo, gỡ hòa 1-1.

Hai tay vợt tiếp tục thi đấu khá ngang ngửa và giằng co nhưng Federer đã bộc lộ điểm yếu chết người của mình là phạm quá nhiều lỗi giao bóng kép và tự đánh bóng hỏng. Khi Federer cầm giao bóng ở tỷ số hòa 2-2, tay vợt người Thụy Sĩ đã có liên tiếp 3 lỗi giao bóng kép, để Murray dẫn trước 40-0 rồi thua luôn ván này.

Có lợi thế bẻ bàn giao bóng của đối phương, Murray chơi chủ động, tự tin và rất bình tĩnh. Tay vợt người Anh không còn những điểm thua đáng tiếc mà thay vào đó là một lối chơi đầy nhiệt huyết, không bỏ bất kỳ một pha bóng nào. Giữ nguyên lợi thế này, Murray kết thúc séc thứ nhất với tỷ số 6-4.

Federer cầm giao bóng ở đầu séc thứ hai, vượt lên dẫn trước 40-15. Dù đối phương cầm giao bóng, Murray vẫn chơi kiên cường, đeo bám từng điểm, gỡ hòa 40-40. Ván đấu đã giằng co hơn 10 phút khi hai tay vợt không ai có thể thắng hai điểm liên tiếp. Ván đấu còn bị gián đoạn vì một cơn mưa phùn nhẹ.

Tương tự như séc thứ nhất, Federer lại "chết" lúc cầm bàn giao bóng khi tỷ số đang là 2-2. Lần này Federer giao bóng rất tốt, dễ dàng dẫn trước 40-0. Nhưng thật bất ngờ, Murray đã liên tiếp giành một lèo 5 pha bóng có điểm, dần rút ngắn 40-15, 40-30, 40-40, 40-A rồi bẻ luôn bàn này của Federer.

Sau khi bị bẻ bàn giao bóng, Federer tỏ ra nóng vội, liên tục đánh bóng hỏng. Thậm chí tay vợt người Thụy Sĩ còn tỏ ra cau có - một điều hiếm thấy ở tay vợt số 1 thế giới. Dù vậy, trong hai bàn giao bóng tiếp theo, Federer vẫn chơi tốt, và kéo tỷ số đến 4-5.

Lúc này, mưa ập đến, sân phải kéo mái che và hai tay vợt vào phòng thay đồ tạm nghỉ hơn 20 phút. Thời gian nghỉ này không làm Murray giảm đi hưng phấn và cũng không thể tiếp thêm sức mạnh cho Federer. Ở ván đấu cuối cùng, Murray cầm giao bóng và Federer đã các pha đánh bóng vào lưới hoặc ra ngoài còn Murray vẫn chơi ổn định. Cuối cùng Murray thắng Federer 6-4.

Như vậy đây là lần thứ hai Murray thắng được Federer tại Thượng Hải Masters, trước đó là ở chung kết giải năm 2010.

Trước đó, Novak Djokovic dễ dàng thắng Tomas Berdych, 6-3, 6-4 để một lần nữa gặp Andy Murray ở một trận chung kết trong năm 2012.

Trong năm nay, Murray và Djokovic đã hai lần gặp nhau ở chung kết, đều trên mặt sân cứng, đó là giải Mỹ mở rộng với phần thắng thuộc về Murray và giải Miami Masters khi Djokovic thắng trận.

Ngoài ra Murry và Djokovic còn gặp nhau ba lần ở bán kết các giải Dubai mở rộng, Úc mở rộng và Olympic London. Djokovic thắng ở giải Úc mở rộng và thua ở hai giải còn lại. Như vậy trong năm 2012, Djokovic và Murray gặp nhau 5 lần và Murray đã thắng 3.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên