09/03/2012 03:08 GMT+7

Muốn có bài viết hay, cần chọn chi tiết "đắt"

K.B.
K.B.

TT - Hôm qua, tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã diễn ra buổi phát thưởng cho bạn đọc trúng giải các vòng 25, 26, 27 và 28 cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng”.

Tại buổi phát giải, bạn đọc đã chia sẻ cảm xúc và đóng góp nhiều ý kiến cho cuộc thi. Bạn đọc Trần Vinh (Q.9, TP.HCM) cho biết: “Trước kia, tôi xem bóng đá chủ yếu để thưởng thức. Nhưng từ ngày tham gia cuộc thi, tôi theo dõi các trận đấu kỹ càng hơn, ghi chép tỉ mỉ các tình huống hay trên sân, tham khảo thêm nguồn tin trên mạng... để làm tư liệu phục vụ việc viết bài. Kinh nghiệm của tôi là muốn có bài viết hay cần phải chọn lọc chi tiết đắt trong trận đấu hoặc sau vòng đấu, từ đó tạo ra ý tưởng bình luận riêng”.

Bạn đọc Trần Vinh đã đoạt giải nhì vòng 28 với bài viết “Người hùng giúp tội đồ”, kể câu chuyện thủ thành đội Arsenal Szczesny đỡ đồng đội Koscielzny đứng dậy sau khi Koscielzny đá phản lưới nhà trong trận Arsenal thắng Liverpool 2-1 ở Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Điều thú vị là trong gần 700 bài viết gửi đến tham dự vòng 28, Trần Vinh là một trong những bạn đọc hiếm hoi “đọc” được câu chuyện trên và có bài bình luận rất sắc sảo.

Bạn đọc Tạ Tư Vũ (đoạt giải ba ở vòng 27 với bài viết “Khi tình yêu lên tiếng”) đã kể lại câu chuyện anh tham gia cuộc thi: “Sau 12 lần gửi bài dự thi, tôi mới lần đầu tiên đoạt được giải thưởng. Tôi vui lắm vì giải thưởng tuy nhỏ nhưng sẽ trở thành động lực giúp tôi tiếp tục tham gia cuộc thi, cải thiện khả năng viết lách của mình”.

Đại diện nhà tài trợ, ông Đặng Quốc Thạch - trưởng phòng tiếp thị Kienlong Bank - cho rằng cuộc thi đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc: “Tôi theo dõi kỹ cuộc thi và thấy rằng sau mỗi vòng đấu ở Giải ngoại hạng Anh, bài viết thắng giải đều có những câu chuyện rất giá trị, đó có thể là bài học kinh nghiệm sau va vấp cuộc đời, bài học của người thắng trận và thua trận... Giá trị cuộc thi nằm ở chỗ: trên sân và ngoài sân bóng đều có những câu chuyện riêng để chúng ta chiêm nghiệm, học tập. Cuộc thi đã thật sự gắn bó với nhiều bạn đọc”.

Nhà tài trợ cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó với Tuổi Trẻ cuộc thi ở những mùa bóng tiếp theo.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên