11/11/2014 10:55 GMT+7

​Mua được thuốc rẻ hơn 9,2 tỉ đồng

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa báo cáo Bảo hiểm xã hội VN về việc thanh toán thuốc bảo hiểm y tế (BHYT) tại các bệnh viện thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Mua được thuốc rẻ hơn 9,2 tỉ đồng

Ngày 10-11, ông Cao Văn Sang - giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM - cho biết như trên.

Theo ông Sang, trong khi chờ kết quả đấu thầu thuốc tập trung năm 2013-2014 trên địa bàn TP, UBND TP.HCM có văn bản cho phép các bệnh viện được mua thuốc trực tiếp theo kết quả trúng thầu năm 2013 của Bệnh viện Chợ Rẫy và một số bệnh viện tỉnh, thành phố khác.

Sau đó Bảo hiểm xã hội TP đã thực hiện so sánh giá thuốc theo tên thành phẩm (gồm 143 mặt hàng) của 35 hoạt chất có trong danh mục áp thầu đã được cấp thẩm quyền phê duyệt với giá phổ biến của 35 hoạt chất được Bảo hiểm xã hội VN công bố.

Kết quả, 98 mặt hàng có giá áp thầu bằng giá phổ biến, 43 mặt hàng có giá thấp hơn (trị giá gần 9,6 tỉ đồng), chỉ có hai mặt hàng có giá áp thầu cao hơn giá phổ biến (trị giá hơn 331 triệu đồng).

Việc áp thầu thuốc theo danh mục phê duyệt đã giúp các bệnh viện mua được thuốc rẻ hơn 9,2 tỉ đồng.

TP.HCM dù đã làm trước nhưng hoàn toàn đúng với ý kiến chỉ đạo mới đây của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc thanh toán tiền thuốc tại một số địa phương trong giai đoạn chuyển tiếp các văn bản quy phạm pháp luật.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên