15/01/2012 00:45 GMT+7

M.U thắng dễ, Tottenham bị cầm chân

T.VĨ
T.VĨ

TTO - M.U đã vươn lên bắt kịp Man City trên bảng xếp hạng sau chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Bolton ở vòng 21 (tối 14-1). Ở một diễn biến khác, Tottenham đã bị rớt lại phía sau khi không thể vượt qua được Wolverhampton trên sân nhà (hòa 1-1).

* Chelsea thắng Sunderland 1-0* Liverpool hòa Stoke City 0-0

uDPY5bHK.jpgPhóng to
Niềm vui của Scholes sau khi ghi bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Getty

Clips trận M.U thắng Bolton 3-0

Trên sân Old Trafford, M.U vượt trội hoàn toàn so với Bolton. Ngay ở phút thứ 4, quỷ đỏ đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Danny Welbeck lại không thắng được thủ thành Bogdan trong pha đối mặt sau đường chuyền tuyệt vời của Michael Carrick.

Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, hàng tấn công của M.U thi đấu khá uyển chuyển, cả ở hai biên lẫn trung lộ. Nhưng họ lại gây thất vọng ở khâu dứt điểm dù có đầy đủ các ngôi sao trên sân.

Phút 22, cơ hội lại đến với đội chủ nhà khi Welbeck đột phá và bị trung vệ Knight phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Rooney bước lên tung cú dứt điểm căng vào góc trái, nhưng thủ thành Bogdan đã xuất sắc bay người cứu thua cho đội khách.

Áp đảo hoàn toàn, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng phải nhờ đến sự tỏa sáng lão tướng Paul Scholes, quỷ đỏ mới tìm được bàn mở tỉ số. Phút 45+1, xuất phát từ pha đột phá và tạt bóng bất thành của Nani, Rooney băng vào thực hiện đường căng ngang cho Scholes tung cú sút chìm hạ thủ môn Bogdan từ cự ly gần, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

u0R3tNJP.jpgPhóng to
Carrick ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho M.U - Ảnh: Getty

Cuối tuần trước, Scholes trở lại đội hình M.U sau bảy tháng treo giày và anh đã tỏa sáng giúp quỷ đỏ loại kình địch Man City khỏi Cúp FA (vòng 3). Và ở trận này, khi M.U gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, Scholes một lần nữa lại lên tiếng với pha sút chìm cháy lưới thủ thành Bogdan, mở tỉ số cho quỷ đỏ.

Trái ngược với Scholes, ngôi sao được kỳ vọng nhất Rooney lại tiếp tục gây thất vọng với pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi ở phút 62. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Valencia thoát xuống tạt bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự Bolton tạo cơ hội cho Rooney. Nhưng một lần nữa chân sút số 10 này lại gây thất vọng với pha đệm bóng ra ngoài từ cự ly chưa đến 5m khi trước mặt là khung thành bỏ trống.

Vô duyên trước cầu môn nhưng Rooney lại có duyên trong việc tạo cơ hội cho các đồng đội. Phút 74, xuất phát từ nỗ lực tranh bóng của Rooney, bóng bật chân anh tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Welbeck. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo này rướn người thực hiện pha dứt điểm vào góc xa hạ thủ thành Bogdan, nâng tỉ số lên 2-0 cho quỷ đỏ.

Chiến thắng của M.U được hoàn tất ở phút 83 với sự tỏa sáng của Carrick. Nhận bóng từ chân Giggs, Carrick sau một nhịp chỉnh bóng đã có pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa làm bó tay thủ thành Bogdan, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho M.U.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, M.U đã vươn lên bắt kịp Man City trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 48 điểm. Tuy nhiên, do kém về hiệu số bàn thắng bại và lại thi đấu nhiều hơn một trận nên quỷ đỏ vẫn phải chịu xếp sau đối thủ này trên bảng tổng sắp.

AoVCVawo.jpgPhóng to
Modric giúp Tottenham giành lại 1 điểm từ tay Wolverhampton - Ảnh: Getty

Trong khi M.U tiếp tục đeo bám quyết liệt Man City thì Tottenham đã có dấu hiệu hụt hơi, thể hiện qua trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Wolverhampton.

Ở trận này, Tottenham được đánh giá cao hơn rất nhiều, và họ cũng đã thể hiện sự vượt trội qua thế trận áp đảo trên sân. Nhưng Wolverhampton đã gây bất ngờ lớn bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 22 với pha dứt điểm cận thành của Steven Fletcher sau tình huống đẩy bóng ra của thủ thành Friedel (từ cú đánh đầu của chính anh).

Bị thủng lưới, Tottenham dồn lên tấn công quyết liệt và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Wolverhampton. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới tìm được bàn gỡ nhờ pha dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm của tiền vệ Modric (phút 51).

Hòa 1-1, Tottenham đã bị rớt so với M.U và Man City, dù cách đây ba ngày, họ còn được xem là đối thủ thách thức số 1 của hai đội bóng thành Manchester trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

4JgVzWZW.jpgPhóng to
Lampard ăn mừng bàn thắng vào lưới Sunderland - Ảnh: Getty

Clips trận Chelsea thắng Sunderland 1-0

Ở một diễn biến khác, Chelsea cũng đã củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp nhờ chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Sunderland.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi công của Lampard ở phút 13 với một pha làm bàn may mắn. Từ quả tạt bên cánh phải của Mata, Torres tung người móc bóng trúng xà ngang khung thành. Bóng bật ra trúng chân Lampard bay ngược vào lưới, đem về bàn thắng cho Chelsea.

Gây thất vọng nhất ở lượt trận tối 14-1 là Liverpool với trận hòa 0-0 trên sân nhà trước đàn em Stoke City. Với trận hòa này, Liverpool tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6 với 35 điểm, kém tốp 4 5 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên