14/03/2014 03:50 GMT+7

MPK "Về" quê

M.TỰ
M.TỰ

TT - Về - đó là tên cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia lãng tử MPK với biệt danh “Phước Khùng” vừa khai mạc tại Huế.

Nhiếp ảnh gia MPK "Về" với HuếLang Biang một góc nhìn - 120 bức ảnh

LOVcGPpC.jpg
Tác phẩm Mưa ngọc của MPK

Rất nhiều người bất ngờ khi nghe “công bố” MPK Đà Lạt là người gốc Huế. Cha là người xứ đạo Phủ Cam, mẹ là con dân làng Hòa Đa (xã Phú Đa, huyện Phú Vang, Thừa Thiên). “Đã nhiều lần về quê cha đất mạ nhưng chưa một lần được bày ảnh của mình cho bà con xem. Coi như về mà chưa tới. Lần này mới thật sự là về tới cội nguồn của mình” - MPK tâm sự.

“Phước Khùng” về quê với 63 bức ảnh chọn lựa trong toàn bộ vốn liếng của mình. Trong đó, đương nhiên phải có những tấm ảnh khói sương Đà Lạt - nơi ba mạ (anh thích gọi là “mạ”) gặp nhau sinh ra Phước, đó là bộ ảnh Ứa (chín tấm về giọt nhựa thông), Mầm (chín tấm về hạt mầm), Đà Lạt mơ (chín tấm), Khát (chín tấm suy tư về cuộc đời). Và bộ ảnh Huế 18 tấm lần đầu tiên công bố. Đó là khoảnh khắc Huế mà Phước Khùng ghi lại trong những lần “về”. Huế đã là “người mẫu” quen thuộc của nhiếp ảnh từ xưa đến giờ, nhưng ảnh Huế của Phước Khùng thì rất lạ. Chỉ cần xem bức Mưa ngọc anh chụp cảnh mưa trên chùa Thiên Mụ là đủ thấy cái chất Huế rất lạ của MPK.

Triển lãm kéo dài đến 19-3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, 15 Lê Lợi, Huế.

M.TỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên