06/03/2015 08:57 GMT+7

​Một xã ở huyện nghèo từ chối nhận gạo cứu đói

CHÂU AN
CHÂU AN

TT - Huyện  Bác Ái (Ninh Thuận) có nhắc nhở xã Phước Bình đăng ký số hộ nghèo thiếu đói để huyện phân bổ gạo cứu đói nhưng xã từ chối.

Báo cáo với đoàn giám sát HĐND tỉnh Ninh Thuận mới đây, ông Mẫu Thái Phương - chủ tịch UBND huyện Bác Ái (huyện miền núi với trên 90% dân số là đồng bào dân tộc Raglai, được hưởng chính sách hỗ trợ đặc biệt theo nghị định 30a của Chính phủ) - cho hay huyện đã phân bổ 131,8 tấn gạo hỗ trợ hộ nghèo thiếu đói giáp hạt trong dịp Tết Ất Mùi đầy đủ cho tám xã. 

Ông Pinăng Hoàng, chủ tịch UBND xã Phước Bình, xác nhận toàn xã có 218 hộ nghèo (với 1.909 khẩu) có nhận đầy đủ khoản hỗ trợ tết như quà, tiền 150.000 đồng/hộ. Riêng gạo cứu đói giáp hạt của Chính phủ thì xã từ chối, không nhận.

Theo ông Pinăng Hoàng, qua rà soát số hộ nghèo này thì không có hộ nào thiếu đói, mà không thiếu đói thì làm sao nhận. Xã dành phần gạo cứu đói này cho những hộ thiếu đói ở các xã khác. 

Ông Pinăng Hoàng lý giải trên địa bàn xã có sông Tô Hạp quanh năm nước chảy qua cùng điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thích nghi với việc trồng chuối.

“Chuối của đồng bào Raglai trồng, tiêu thụ mạnh lắm nên xã chúng tôi không có hộ thiếu đói. Cùng với đó, xã có họp với các thôn bàn về việc có nên đăng ký nhận gạo cứu đói hay không thì các thôn từ chối nhận” - ông Pinăng Hoàng nói.

 

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên