10/11/2015 11:00 GMT+7

Một trường Trung Quốc ép nữ sinh cam kết giữ trinh tiết

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Một trường cao đẳng ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc bị dư luận công kích do yêu cầu sinh viên nữ ký vào bản cam kết giữ trinh tiết đến khi kết hôn trong một chương trình học.

Dân mạng Trung Quốc đặt câu hỏi là tại sao chỉ có phụ nữ mới phải cam kết giữ trinh tiết (BBC/Getty Image)

Theo BBC cho biết ngôi trường “khác thường” trên nằm ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây (tây bắc Trung Quốc).

Trang China Economic Daily tường thuật trong một khóa học gọi là “Tuổi trẻ không hối tiếc”, trường cao đẳng này đã bắt các nữ sinh ký vào giấy cam kết với nội dung là sẽ giữ trinh tiết cho đến khi lấy chồng!

Tấm hình chụp bản cam kết này đang được phán tán rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nội dung của nó như sau:

“Tôi hứa với bản thân, gia đình, bạn bè, người chồng và những đứa con tương lai của tôi rằng tôi sẽ từ chối tất cả hình thức quan hệ tình dục trước hôn nhân trước khi tôi bước vào đời sống hôn nhân một vợ một chồng”.

Ngoài ra, nữ sinh còn phải cam kết “chung thủy” một khi đã lập gia đình.

Không chỉ nhận được vô số than phiền từ sinh viên, cộng đồng mạng Trung Quốc không tiếc lời chỉ trích trường cao đẳng nói trên vì cách hành xử “lỗi thời”.

“Không thể tưởng tượng được là chuyện trơ trẽn như vậy cũng xảy ra trong một trường cao đẳng ở thế kỷ 21”, một người dùng mạng Weibo viết.

“Có quan hệ trước hôn nhân hay không, những người trưởng thành có quyền tự quyết định. Tại sao ai đó lại phải cam kết?”, một người khác viết.

Một số người khác thì tỏ ra không có vấn đề gì với bản cam kết, tuy nhiên họ phản đối chuyện chỉ có sinh viên nữ phải ký tên trong khi nam giới lại không cần. “Một sự chuẩn bị tuyệt vời, nhưng sao lại không có mấy chàng trai? Phân biệt giới tính à?” - dân mạng Trung Quốc đặt câu hỏi.

Một giáo viên của trường nói với báo chí rằng ông không ngờ dân mạng lại phản ứng dữ dội như thế. Ông nói họ đưa ra bản cam kết đó vì lợi ích tốt nhất cho các sinh viên.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên