09/04/2015 08:16 GMT+7

​Một phụ nữ bệnh viêm gan hiếm gặp

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Dù đã đi khám bệnh nhiều nơi nhưng bà T.T.D. (48 tuổi, ở Q.Bình Tân, TP.HCM) vẫn chỉ được chẩn đoán viêm gan mãn vô căn.

Sau nhiều năm điều trị nhưng triệu chứng mệt mỏi, vàng mắt và ngứa kéo dài của bà không giảm, kết quả xét nghiệm chức năng gan không cải thiện. Mới đây, bà D. đã tìm đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM khám bệnh.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương - trưởng đơn vị nội soi tiêu hóa can thiệp Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, sau khi xét nghiệm chuyên sâu tìm những chất kháng thể đặc biệt bất thường trong máu bệnh nhân, đã xác định được bà D. mắc bệnh “viêm gan mãn tính xơ hóa do viêm đường mật trong gan nguyên phát”.

Qua một tháng điều trị, sức khỏe bà D. cải thiện rõ rệt, ăn uống tốt, tăng 2kg, hết vàng da, xét nghiệm men gan cải thiện rất tốt. Viêm gan mãn tính xơ hóa do viêm đường mật trong gan nguyên phát là bệnh hiếm gặp với tỉ lệ mắc bệnh khoảng 0,00005-0,0001%.

Nguyên nhân gây bệnh là do cơ thể tự sản xuất một chất bất thường trong máu, tấn công vào các đường mật nhỏ nằm sâu trong gan một cách âm thầm dẫn đến viêm gan mãn tính, xơ gan nên biểu hiện của bệnh rất giống bệnh viêm gan thông thường như ngứa, chán ăn, mệt mỏi, tiểu vàng, vàng mắt.

Bệnh này đáp ứng với thuốc điều trị khá tốt và giúp làm chậm diễn tiến thành xơ gan.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên