03/05/2008 22:18 GMT+7

Một khách du lịch Mỹ bị mất tích do tắm thác tại Sa Pa

QUỐC HỒNG
QUỐC HỒNG

TTO - Đó là anh Cottr Hnolivev, sinh ngày 29-4-1983, công dân Mỹ, hiện đang ở Hong Kong, đi du lịch đến Sa Pa - Việt Nam.

1ruIcdqe.jpgPhóng to
Chiếc trực thăng được thuê để tham gia cứu nạn ở Sa Pa
TTO - Đó là anh Cottr Hnolivev, sinh ngày 29-4-1983, công dân Mỹ, hiện đang ở Hong Kong, đi du lịch đến Sa Pa - Việt Nam.

Thượng tá, Trưởng công an huyện Sa Pa Nguyễn Văn Hoàn cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào hồi 17 giờ ngày hôm qua 2-5. Nhóm của Cottr Hnolivev có 5 thành viên, gồm 2 người Mỹ, 1 người Anh và 2 hướng dẫn viên của khách sạn Châu Long đi điền dã tại điểm du lịch bản làng xã Bản Hồ. Sau khi nghỉ tại đây, Cottr Hnolivev rủ M.Zursi người Anh đi tắm ở thác Cá Nhảy, không may bị trượt chân, rơi vào vực xoáy và bị mất tích.

Nhận được tin báo, Công an huyện Sa Pa, lực lượng cứu hộ của huyện và cấp ủy, chính quyền, dân quân xã Bản Hồ, lực lượng bảo vệ khách sạn Châu Long, tổng cộng trên 20 người, đã có mặt tại hiện trường, tiến hành lặn tìm kiếm hơn 3 giờ đồng hồ, nhưng không tìm thấy. Công an huyện Sa Pa quyết định dùng lưới vây quanh khu vực để bảo vệ hiện trường tránh bị trôi xuống hạ lưu, để tiếp tục tìm kiếm vào sáng ngày hôm sau.

Cho đến 10 giờ ngày hôm nay 3-5, vẫn chưa tìm thấy Cottr Hnolivev.

Sở ngoại vụ Lào Cai đã tiến hành các thủ tục liên hệ với phía Mỹ. Người thân của Cottr Hnolivev đã thuê một chuyến máy bay trực thăng của Tổng công ty bay dịch vụ Việt Nam từ Hà Nội lên Lào Cai để tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, thác Cá Nhảy là một danh thắng nằm bên dãy Hoàng Liên Sơn, có nguồn nước suối khoáng tinh khiết nhưng nơi đây lại có nhiều hang đá, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Đây là vụ tại nạn đầu tiên xảy ra đối với người nước ngoài. Trước đó đã xảy ra 2 vụ khách du lịch là người Việt Nam bị chết đuối tại đây.

Hiện, các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân

QUỐC HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên