06/05/2007 09:00 GMT+7

Một hàng hiên, ba phong cách…

ĐÔNG ANH - H.TR. (theo HGTV)
ĐÔNG ANH - H.TR. (theo HGTV)

TTO - Hàng hiên là nơi hoàn hảo để thưởng thức một buổi chiều đầy nắng, và ở đây, người thiết kế đã tạo ra ba "decor" khác nhau cho một hàng hiên bằng cách sử dụng các mẫu đồ đạc giống nhau.

Oaf2Ozf7.jpgPhóng to
TTO - Hàng hiên là nơi hoàn hảo để thưởng thức một buổi chiều đầy nắng, và ở đây, người thiết kế đã tạo ra ba "decor" khác nhau cho một hàng hiên bằng cách sử dụng các mẫu đồ đạc giống nhau.
M7hXNA1D.jpgPhóng to
Hàng hiên trước khi được design
Như đang chờ đợi mùa hè về. Hành lang này có tất cả các yếu tố của một chỗ nghỉ ngơi mùa hè tuyệt diệu. Và bạn hãy xem cách bày biện các mẫu đồ đạc cho những thiết kế dân dã thoải mái nhưng cũng đầy cảm hứng...

1. Hơi hướm đồng quê

Thiết kế dân dã và đầy cảm hứng này tập trung xung quanh các loại vải xinh xắn sử dụng cho đồ đạc và ngay trên cả bàn ghế. Và những công trình "tái chế" nhanh biến những thứ cũ kỹ tưởng chừng bỏ đi thành những "kho báu" mới.

MIfGvzyh.jpgPhóng to
rXAAkHZS.jpgPhóng to
* Giá treo bằng cái cào: Bạn có niềm đam mê với vườn tược, nông trại? Chặt một cái cào và treo nó lên một con vít trên tường để tạo ra một cái giá treo các dụng cụ, mũ nón hay bất cứ thứ gì bạn muốn.
cgtFIYU8.jpgPhóng to
* Cửa sổ và bàn vải: Bạn có thể thêm những cái chân và viền chỉ (gờ) cho cửa sổ cũ được tận dụng lại. Hoàn chỉnh cho một không gian sống đồng quê bằng cách nẹp vải vào bên dưới mặt kíếng.
CMIvJj28.jpgPhóng to
* Bình tưới khảm: Chiếc bình tưới nước này đơn giản hơn bất kỳ thứ gì khác ngoại trừ việc nó được... khảm rất công phu. Trông nó giống một thứ đồ cổ và thật ấn tượng bởi những mẫu gạch gốm và kim hoàn cổ.
chuNseIs.jpgPhóng to
* Tách nước cho chim: Một cái tách và đĩa để trên một cái trụ tạo ra một nơi rất tao nhã cho bữa ăn của những chú chim.

2. Ốc đảo trên sa mạc

Cũng với nhưng mẫu trang trí đó nhưng cảm giác ở đây hoàn toàn khác. Bạn sẽ cảm nhận được sự mộc mạc và ấm áp bằng cách sử dụng những màu dịu, đơn giản và tự nhiên.

CB8HXyD3.jpgPhóng to
blH1NNpt.jpgPhóng to
* Xương rồng và chậu phong lan: Chiếc bàn nước với những chân trụ được làm bằng những lọ xương rồng mang lại một cảm giác thật mới mẻ. Với một ít cát và một vài cây xương rồng trong những cái bình lớn đậy lên bởi một tấm kính dày là bạn đã có cái bàn thật đơn giản và tao nhã cho riêng mình. Bạn có thể đặt lên nó những chậu phong lan như cách bày những chân nến và ánh sáng hé ra ngoài từ những lỗ thoát khí cũng như vật liệu tự nhiên trông sẽ rất hoàn hảo.
2Ctuc53y.jpgPhóng to
* Vòi nước và ốc đảo: Không phải là một ảo ảnh. Những thành phần của cát và nước được bày trí trong một chậu đồng ở đây như tạo ra một ốc đảo nhỏ.

3. Nơi đảo xa...

Cũng với các mẫu đồ đạc và một số cây lớn, hàng hiên này được bày trí khá hoang dã. Làm nền cho “bức tranh” này là những panô lưới chống muỗi nhưng thoáng gió được treo từ những móc làm bằng gỗ mộc mạc. Tiếp đến, cách dễ dàng nhất để biến bất kỳ cái bàn màu trắng đơn sơ thành một không gian mang hơi hướm hoang dã là sự bổ sung đơn giản của những cái giỏ mây màu nâu sẫm. Sau cùng, những rèm che cửa sổ sẽ tạo thêm sự ấm áp cho các vật dụng màu trắng. Bạn có thể bày thêm vài cái đệm và những chiếc gối để có thêm sự tiện nghi thoải mái.

5Cai3kf3.jpgPhóng to
ĐÔNG ANH - H.TR. (theo HGTV)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên