12/02/2014 17:19 GMT+7

Một bé trai Campuchia tử vong vì H5N1

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bộ y tế Campuchia ngày 12-2 xác nhận một bé trai tám tuổi ở tỉnh Kratie đã tử vong do nhiễm cúm gia cầm H5N1. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên do cúm gia cầm trong năm 2014 ở nước này.

Tập trung ngăn chặn dịch cúm gia cầm A/H5N1 Tiêu hủy hơn 1.000 con vịt tại điểm phát sinh dịch Không chủ quan với cúm gia cầm
PRaEWrTg.jpgPhóng to
Gà nuôi thả rong trong sân một gia đình ở Campuchia Ảnh:AFP

AFP dẫn lời quan chức Bộ y tế Campuchia Sok Touch cho biết em gái hai tuổi của bé trai này cũng đã tử vong trong cùng ngày 7-2 sau khi có những biểu hiện nhiễm cúm gia cầm. Song, giới chức y tế Campuchia chưa thể khẳng định bé gái này nhiễm H5N1 do chưa xét nghiệm các mẩu bệnh phẩm của bé. Cả hai bệnh nhân đều có tiếp xúc với gia cầm sống trước khi ngã bệnh.

"Chúng tôi đang yêu cầu nhân dân Campuchia cảnh giác với cúm gia cầm bởi vi rút này vẫn có thể được phát hiện ở gà vịt đang sống ở khắp Campuchia"- ông Sok Touch nói. Trong những năm qua, chính phủ Campuchia phải chật vật khống chế dịch cúm gia cầm bùng phát ở nước này, đã có 14 người chết do nhiễm bệnh trong năm 2013.

Tổ chức y tế thế giới cho biết từ khi bùng phát năm 2003 đến nay, vi rút cúm gia cầm đã làm thiệt mạng hàng trăm người trên thế giới. Vi rút này lây truyền chủ yếu từ gia cầm sang người qua con đường tiếp xúc trực tiếp. Song, giới chuyên gia y tế quan ngại vi rút này chó thể biến đổi thành một dạng dễ lây truyền từ người sang người, lúc đó sẽ gây ra đại dịch.

Trẻ em ở Campuchia có nguy cơ nhiễm vi rút cúm gia cầm cao vì chúng thường tiếp xúc với gia cầm được nuôi xung quanh môi trường sống của gia đình.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên