27/08/2017 21:18 GMT+7

​Morata tỏa sáng, Chelsea thắng dễ Everton

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 27-8, tiền đạo Alvaro Morata tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo, góp công giúp Chelsea đá bại Everton 2-0 trên sân Stamford Bridge ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Fabregas sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của Fabregas sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES
Morata ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES
Morata ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận này, Chelsea tiếp tục thiếu vắng Eden Hazard do chấn thương nhưng có sự trở lại của Cesc Fabregas sau án treo giò. Sự có mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha đã giúp hàng tấn công Chelsea thi đấu thanh thoát hơn và cũng chính Fabregas là người đã tỏa sáng khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Video clip trận Chelsea thắng Everton 2-0

Phút 27, từ đường chuyền bên cánh phải của Willian, Fabregas phối hợp bật tường với Morata rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Pickford, đưa Chesea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Everton dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Chelsea khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 40, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Azpilicueta đã có pha treo bóng chính xác từ cánh phải cho Morata thoát xuống thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Pickford từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Rooney (10) nhận thẻ vàng sau một tình huống phạm lội với cầu thủ Chelsea. Ảnh: Daily Mail
Rooney (10) nhận thẻ vàng sau một tình huống phạm lỗi với cầu thủ Chelsea. Ảnh: Daily Mail

Không chỉ có hai bàn thắng dễ dàng, Chelsea còn kiểm soát thế trận quá tốt, khiến Everton không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Thibaut Courtois. Vì thế, dù không tấn công nhiều trong hiệp 2, nhưng Chelsea cũng đã vô hiệu hoàn toàn những pha lên bóng của Everton để giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận.

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Antonio Conte. Thắng trận này, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 6 điểm, kém đội đầu bảng Manchester United 3 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên