16/06/2017 10:41 GMT+7

Mộng ước nghệ sĩ toàn năng để là thần tượng quốc dân

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Tối 15-6, sau hơn một năm tập trung vào các hoạt động đào tạo ở Việt Nam lẫn Nhật Bản, nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam P336 Band đã chào sân khán giả bằng một sản phẩm âm nhạc: Đừng ngại ngùng - Don’t be shy.

10 thành viên tuổi teen của P336 Band - Ảnh: MCV
10 thành viên tuổi teen của P336 Band - Ảnh: MCV

P336 Band ra đời từ dự án đào tạo nhóm nghệ sĩ toàn năng, khởi động vào tháng 6-2016 cùng chương trình truyền hình thực tế P336 (phát sóng trên HTV7).

Sau khi chương trình tìm kiếm kết thúc, P336 hiện có 10 thành viên gồm sáu nữ và bốn nam ở độ tuổi từ 12 tới 18.

Từ những mầm ươm...

Điều khiến công chúng đang quan tâm ở dự án này là các em sẽ phát triển thế nào khi sống xa gia đình một thời gian dài ở tuổi mực tím?

Các em liệu có còn được là chính mình khi làm gì cũng trong khuôn khổ của công ty?

Có hay không áp lực đánh đổi cả thời thơ mộng để theo đuổi giấc mơ thành người nổi tiếng, thần tượng quốc dân (cách gọi vui đang thịnh hành trong ngôn ngữ của giới trẻ)?

Ông Từ Liêm, giám đốc điều hành của MCV Corporation (công ty mẹ của MBC Studio - nhà đầu tư cho P336), cho hay:

“Chúng tôi đầu tư vào dự án này không chỉ có tài chính mà quan trọng hơn là tâm huyết, với mong muốn xây dựng được một nhóm nhạc chất lượng, đạt chuẩn quốc tế. Hợp đồng được ký kết là 10 năm.

Điều mà chúng tôi luôn động viên nhau trong lúc làm việc, đó là dù các bé sau này không gặt hái được thành công như kỳ vọng, không thể trở thành những ngôi sao hạng A thì vẫn sẽ là những cá nhân tử tế, có trình độ và là những công dân có ích”.

Anh Phan Quang Minh - cha của Anh Thơ (15 tuổi), người từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi quyết định rút hồ sơ học của con ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam để cho con vào TP.HCM phát triển cùng P336 - chia sẻ về quyết định của gia đình:

“Trước đây, cháu tự lập kế hoạch học tập chứ bố mẹ không tạo áp lực cho con. Lần này cũng vậy, cháu trải qua nhiều vòng thi mới được chọn vào P336.

Khi cháu chọn vào TP.HCM để theo đuổi đam mê của mình, chúng tôi muốn con cho chúng tôi biết kế hoạch 5 năm tiếp theo và cháu đã gửi bố mẹ một kế hoạch rất cụ thể.

Quan điểm của tôi đối với việc dạy con là để cho con sự tự do trong suy nghĩ và hành động, tự đưa ra lựa chọn và chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình...”.

Dẫu vậy, anh Minh cũng kể vợ anh đã chuyển vào TP.HCM làm việc để có thể bên cạnh con, giúp con có được sự cân bằng, chỗ dựa vững chắc với quyết định của mình.

Các bé trúng tuyển vào P336 không tốn bất cứ chi phí nào, ngược lại còn được công ty “lo trọn gói” gồm: nuôi ăn học (cả cấp II và cấp III).

Các bé sống tập trung, sinh hoạt định kỳ với chuyên gia tâm lý, học tiếng Anh, học hát học nhảy, được đặt bài từ các “hit maker” (người tạo được các bài hát gây sốt) của thị trường... 

Mỗi tháng các bé còn được “trả lương” nếu có tham gia vào các hoạt động biểu diễn”. 

Nghệ sĩ Cát Tường - người quản lý trực tiếp của nhóm P336 

... Đến một nhóm nhạc quốc tế?

Cát Tường cũng “bật mí” P336 còn trống hai vị trí để dành cho hai thành viên người Nhật hoặc ở các quốc gia trong châu Á với tham vọng đây sẽ là nhóm nhạc quốc tế.

Trước khi chính thức ra mắt P336, tham vọng này đã bước đầu được hiện thực hóa khi tháng 3 qua, nhóm cùng giám đốc âm nhạc Hoàng Bách đến Nhật Bản dự khóa học tại Học viện âm nhạc Avex.

Avex là nơi làm nên tên tuổi của hàng loạt ngôi sao hàng đầu châu Á tại thị trường Nhật Bản như: nhóm SKE48, ca sĩ Ayumi Hamasaki, Tohoshinki (Nhật), BoA, nhóm nhạc BigBang (Hàn Quốc)...

Tại đây, P336 đã được tập luyện với nhóm Tempura Kidz và biểu diễn chung bài Lollipop - hit của nhóm này - trên sân khấu của Đài truyền hình TBS Nhật Bản, trước gần 2.000 khán giả.

Ngoài ra nhóm cũng đã biểu diễn bài Bống bống bang bang bằng tiếng Nhật trong buổi báo cáo tổng kết của Avex.

Sau khi về Việt Nam, P336 tiếp tục tham gia sô truyền hình trên HTV7 mang tên Nghệ sĩ thử tài P336, phát sóng định kỳ 19h thứ sáu hằng tuần.

Công ty quản lý cho hay P336 sẽ có những sô truyền hình riêng với những ý tưởng khác nhau giúp các em thể hiện hết năng khiếu của mìn.

Việc này cũng giúp công ty nhìn rõ thực lực của từng thành viên để có những định hướng, chiến lược đào tạo và phát triển cho 10 năm tới trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật (sáng tác, dẫn chương trình, diễn viên...), không riêng gì ca hát.

Không chỉ biểu diễn với 10 thành viên, P336 sẽ còn có các hình thức biểu diễn với 3 hoặc 6 thành viên - Ảnh: MTVC
Không chỉ biểu diễn với 10 thành viên, P336 sẽ còn có các hình thức biểu diễn với 3 hoặc 6 thành viên 

Đừng ngại ngùng hướng đến mùa hè sắc màu

Ca khúc Đừng ngại ngùng - Don’t be shy do Khắc Hưng, nhạc sĩ được mệnh danh là “hit maker”, sáng tác riêng cho P336.

Với tiết tấu sôi động, giai điệu hấp dẫn và ca từ dễ thương, Đừng ngại ngùng - Don’t be shy mang đến sự phấn chấn, thu hút người nghe.

MV được đạo diễn trẻ Trịnh Đình Lê Minh xây dựng thành một câu chuyện của một nhóm bạn tuổi teen đang ở trong trạng thái mệt mỏi vì áp lực học tập.

Họ được người thầy hài hước đánh thức bằng một giai điệu sôi động và bắt đầu trút bỏ cảm giác uể oải để tận hưởng một mùa hè ngập tràn sắc màu.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên