13/10/2012 03:00 GMT+7

Mong dư luận nhìn nhận nhẹ nhàng

MINH - HẢI
MINH - HẢI

TT - Có ý kiến trái chiều, có tranh luận, song số đông hơn trong 289 ý kiến phản hồi câu chuyện Cô giáo nhập viện vì món “canh gà Thọ Xương" đã bày tỏ sự cảm thông và đề nghị hãy mở lòng với cô giáo trẻ ở sự cố này.

MGTrGMOc.jpgPhóng to

Cần sự thông cảm

Tôi cũng là giáo viên dạy văn, tôi không tin một giáo viên có bằng thạc sĩ như cô Thủy lại có sai sót trong kiến thức như vậy (vì nó quá đơn giản ai cũng biết). Chắc chắn do cô đã chủ quan không sửa sai ngay trong vở bài tập cho học sinh, mà cô chỉ sửa chung cho cả lớp (vì nếu sửa cho từng em thì thời gian đầu tư rất lớn).

Tôi mong xã hội ta đừng gây áp lực cho giáo viên như thế, cần có sự thông cảm với công việc nặng nề của người giáo viên lúc này. Cô Thủy ơi, hãy bình tĩnh rút kinh nghiệm và cứ cho đây là một tai nạn nghề nghiệp, cô hãy trở lại trường vì các em học sinh đang mong chờ cô.

Nguyễn Hữu Tạo

Đau lòng

Em đang là học sinh lớp 11. Sau khi đọc được thông tin về cô giáo này, em cảm thấy rất đau lòng. Thật tiếc khi nhiều người chỉ nhìn thấy lỗi sai của người khác và trách cứ. Cuộc sống sẽ ý nghĩa và thoải mái hơn khi người lớn sống được như con nít. Những lỗi có thể tha thứ được thì xin mọi người hãy rộng mở để tha thứ cho người khác. Mong cô Thủy sẽ sớm vượt qua cú sốc, giữ vững niềm tin, lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết để tiếp tục sự nghiệp giảng dạy cho thế hệ trẻ.

MINH HIỀN

Một chuyện đáng tiếc

Việc cô Thủy sơ suất không sửa lỗi sai cho học sinh lớp 7 trong bài dẫn đến sự việc cô phải nhập viện vì sốc và làm đơn xin nghỉ việc là một việc làm đáng tiếc. Là một người có hơn 10 năm công tác trong ngành giáo dục, tôi nhận thấy việc này không đến nỗi nghiêm trọng. Nếu giáo viên có nhầm lẫn hay sai sót thì học sinh gặp giáo viên để trình bày và yêu cầu cô chấm lại điểm giùm. Về nhà, phụ huynh phát hiện những lỗi ấy nên gặp trực tiếp giáo viên giảng dạy để hỏi lại hay yêu cầu con mình trình bày vấn đề này lại với cô. Nếu cô khăng khăng cô đúng mà không chịu sửa sai thì mới trình bày với lãnh đạo nhà trường và chờ nhà trường có lời giải thích.

Làm theo quy trình như vậy chắc sẽ không có chuyện làn sóng “té nước theo mưa” của cư dân mạng lan đi với tốc độ nhanh khiến sự việc trở thành vấn đề lớn và đẩy cô giáo trẻ phải gánh một áp lực nặng nề. Theo tôi, ngành giáo dục thủ đô cần có công văn xác nhận sự việc và có biện pháp tích cực để giúp cô Thủy trở lại bục giảng.

Đàm Thị Xuân Uyên

Chỉ là tai nạn

Tôi nghĩ đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp. Chúng ta hãy cùng làm điều gì đó để cô Thủy có thể quay trở lại giảng dạy cho các em, đừng vì một tai nạn như thế này mà để mất đi một cô giáo có một quá trình học xuất sắc như thế.

Đây là bài học kinh nghiệm mà cô Thủy sẽ không bao giờ quên được trong suốt quá trình giảng dạy của cô và tôi tin chắc rằng sau tai nạn này, cô Thủy sẽ là một cô giáo có cái nhìn sắc sảo hơn về nghiệp vụ giảng dạy và sẽ cống hiến những sáng kiến có giá trị cho ngành giáo dục nói riêng, cho xã hội nói chung.

NGUYỄN THỊ HỒNG

Xin dừng lại

Một cô giáo mới bước chân vào con đường giảng dạy với những hoài bão, ước mơ truyền đạt kiến thức cho học sinh thân yêu của mình. Một sai sót xảy ra như một tất yếu của những người thiếu kinh nghiệm. Phụ huynh có quyền góp ý để giáo viên rút kinh nghiệm sửa đổi nhưng Internet đã bị lạm dụng để nhiều người “ném đá” .

Tôi rất buồn khi thấy những lỗi của giáo viên thường bị thổi phồng lên và vội vàng quy kết thành hiện tượng chung khi xã hội chưa tìm hiểu và phân tích một cách thấu đáo. Xin đừng vội quy kết một cách quá vội vàng có khi sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Xin hãy dừng lại đúng lúc.

Bài học chung cho giáo viên

Ngày 12-10, ông Lê Văn Bình, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Từ Liêm, Hà Nội, đã cho biết:

“Khi biết thông tin lan truyền trên mạng, chúng tôi đã đề nghị ban giám hiệu Trường THPT Lômônôxôp báo cáo về sự việc này. Theo thông tin do trường cung cấp, chúng tôi thấy đây không phải sự việc nghiêm trọng, chỉ là lỗi nghiệp vụ của cô giáo. Tuy nhiên, nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở chỗ phụ huynh phản ảnh, nhà trường kiểm tra, rút kinh nghiệm với cô giáo thì sự việc nhẹ nhàng hơn, không gây tổn thương cho cô giáo.

Quan điểm của Phòng GD-ĐT Từ Liêm là nhà trường căn cứ vào thực tế sự việc và các quy định chuyên môn, sai đến đâu sửa tới đó. Những sự cố như vậy cũng là bài học không chỉ cho giáo viên Trường Lômônôxôp mà của chung giáo viên các cấp. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong dư luận nhìn nhận sự việc nhẹ nhàng hơn, vì việc làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cô giáo khi cô chỉ mắc lỗi nhỏ có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc giáo dục học sinh”.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, bố cô giáo Thủy cho biết tinh thần cô đã ổn định hơn nhưng do không ăn uống gì trong mấy ngày qua nên cô vẫn phải tiếp tục truyền dịch ở bệnh viện. Người cha xúc động cho biết: “Những thông tin khách quan hơn về con gái tôi và những lời chia sẻ động viên của nhiều thầy cô giáo, các em học sinh trên mạng là nguồn động viên lớn cho cả gia đình tôi”. Còn cô giáo Hà Thị Thu Thủy chưa nói chuyện được nhiều nhưng đã bày tỏ: “Tôi sẽ cố gắng để có thể đứng dậy, vì tình cảm mà các em học sinh dành cho tôi!”.

V.HÀ

MINH - HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên