28/05/2014 13:21 GMT+7

Môn học mang tên Beyoncé và Miley Cyrus

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Hai trường đại học tại Mỹ mới đây đã đưa Beyoncé và Miley Cyrus vào làm đề tài giảng dạy cho sinh viên của mình.

Miley Cyrus sẽ trở thành nhân vật của năm?Miley Cyrus được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo!Beyoncé thình lình tung album khiến người hâm mộ bất ngờ

LyDKWcQB.jpgPhóng to
Miley Cyrus (trái) và Beyoncé vừa được đưa vào làm đề tài giảng dạy trong các trường đại học tại Mỹ - Ảnh: Getty

Rutgers University (New Jersey), một trong những trường đại học lâu đời và uy tín nhất tại Mỹ, vừa đưa vào chương trình học bộ môn Feminist Perspectives: Politicising Beyoncé (tạm dịch: Góc nhìn nữ giới: Chính trị hóa trường hợp của Beyoncé).

Là một phần của khóa học nghiên cứu về phụ nữ và giới tính, Politicising Beyoncé sẽ tập trung phân tích thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống hôn nhân của Beyoncé - nữ ca sĩ được tôn vinh là “thần tượng da màu” và “biểu tượng gợi cảm” trong làng giải trí đương đại.

Theo Kevin Allred, giảng viên lớp Politicising Beyoncé, mô hình giảng dạy trong đó đưa các ngôi sao vào làm ví dụ, giúp sinh viên tiếp cận dễ dàng hơn với các vấn đề về chủng tộc, giới tính và thậm chí kinh doanh.

Cùng với Trường Rutgers, Học viện nghệ thuật Skidmore (New York) cũng chuẩn bị mở khóa học mang tên The Sociology of Miley Cyrus (Xã hội học trường hợp của Miley Cyrus), nghiên cứu về quá trình trưởng thành của Miley từ ngôi sao nhí đến hình ảnh một nữ ca sĩ trưởng thành và gây nhiều tranh cãi.

Carolyn Chernoff, chủ nhiệm bộ môn trên, cho hay Miley là “tài liệu sống bổ ích” cho môn xã hội học.

“Cô ấy (Miley) thực sự là một trường hợp thú vị về cách người ta biểu hiện giới tính và sự gợi cảm của mình khi trưởng thành trong mắt công chúng”, Chernoff nói.

Theo Telegraph, Beyoncé và Miley không phải là những ngôi sao đầu tiên trở thành đề tài của một môn học, trước đó các sinh viên khoa xã hội học Trường đại học Georgetown cũng đã được học về trường hợp của Jay-Z (chồng Beyoncé). Hai trường đại học là South Carolina và New York cũng từng đưa “nữ hoàng quái chiêu” Lady Gaga vào làm đề tài nghiên cứu khoa học của mình.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên