17/07/2015 00:10 GMT+7

​Mỗi cảng có 1 người chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh hàng không

Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam
Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Quyết định 1356/QĐ-CHK về việc chấp thuận người chịu trách nhiệm trực tiếp về đảm bảo an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, tại 21 cảng hàng không, sân bay sẽ có 21 người (là giám đốc hoặc phó giám đốc cảng hàng không) chịu trách nhiệm trực tiếp về đảm bảo an ninh hàng không.

Cụ thể 21 cảng hàng không, sân bay gồm: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; Cảng hàng không Liên Khương; Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Cảng hàng không Buôn Ma Thuột; Cảng hàng không Chu Lai; Cảng hàng không Vinh; Cảng hàng không Pleiku; Cảng hàng không Cát Bi; Cảng hàng không Phù Cát; Cảng hàng không Tuy Hòa; Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh; Cảng hàng không Côn Đảo; Cảng hàng không Thọ Xuân; Cảng hàng không Cà Mau; Cảng hàng không Đồng Hới; Cảng hàng không quốc tế Phú Bài; Cảng hàng không Rạch Giá; Cảng hàng không Điện Biên và Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

hinh-5-1437108591.jpg

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục Hàng không và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các giải pháp ngăn chặn, giảm đến mức tối đa các vụ trộm cắp tài sản trong hành lý ký gửi của khách. Theo đó, phải quy trách nhiệm cho người đứng đầu.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, năm 2013 có 205 khiếu nại, năm 2014 có 301 khiếu nại và 6 tháng đầu năm 2015 là 168 khiếu nại của hành khách về việc mất hành lý vận chuyển qua đường hàng không.

Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên