06/12/2015 09:26 GMT+7

Mổ bắt con, sao vợ tôi chết?

Đ.VỊNH ghi
Đ.VỊNH ghi

TT - * Vợ tôi là Huỳnh Thị Kim Nương (36 tuổi). 11g ngày 20-11-2015, vợ tôi nhập viện để sinh con tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang.

Sau khi được siêu âm, xét nghiệm, đến 16g cùng ngày vợ tôi được đưa vào mổ bắt con (vợ tôi từng sinh mổ hai lần trước đây) và tối hôm đó vợ tôi mất. 

Trước khi nhập viện sinh con, vợ tôi hoàn toàn khỏe mạnh, quá trình mang thai được tư vấn và đi khám định kỳ đầy đủ, không hề có tiền sử bệnh lý gì. Sau khi mổ bắt con, vợ tôi tử vong mà bệnh viện không nói rõ nguyên nhân.

Có phải vợ tôi mất là do những nhân viên y tế liên quan thiếu trách nhiệm, tắc trách hay kíp mổ non kém tay nghề?

Ngoài ra, sau khi vợ tôi mất, gia đình tôi yêu cầu bệnh viện bồi thường, hỗ trợ 200 triệu đồng về chi phí thuốc men, mai táng và nuôi con nhỏ nhưng chưa được giải quyết.

PHAN THANH PHÙNG  (Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, An Giang)

* Bác sĩ Nguyễn Triết Hiền (phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang) trả lời:

- Hội đồng y khoa bệnh viện đã kết luận sản phụ Huỳnh Thị Kim Nương tử vong do thuyên tắc ối với những biểu hiện rất đặc trưng. Bà Nương từng phẫu thuật lấy thai nhiều lần, bị đa ối, rối loạn cầm máu. Đồng thời, bệnh cảnh diễn ra đột ngột, không dự báo trước được.

Đây là một trong năm tai biến sản khoa có tiên lượng nặng với tỉ lệ tử vong rất cao. Êkip mổ không hề có sai sót về chuyên môn. Mặt khác, khi mổ bắt con, thai nhi bị suy hô hấp, êkip đã nỗ lực cứu sống được cháu bé.

Do êkip mổ không có sai sót nên không thể bồi thường như gia đình bà Nương yêu cầu. Tuy nhiên, biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Nương, khoa sản bệnh viện đã quyên góp hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng.

Đ.VỊNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên