04/03/2013 09:45 GMT+7

Mitt Romney "đau đớn" khi không thành ông chủ Nhà Trắng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa Mitt Romney mới đây tuyên bố ông “vô cùng đau đớn” vì không thể trở thành ông chủ Nhà Trắng thay thế Tổng thống Barack Obama.

Ông Obama và ông Romney ăn trưa thân mật tại Nhà Trắng

kZ0hZndt.jpgPhóng to

Ông Romney trả lời phỏng vấn Fox News - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News ngày 3-3, ông Romney cho biết trong đêm bầu cử ông chắc mẩm mình đã thắng, cho đến khi kết quả bầu cử ở bang Ohio được công bố. “Nhìn những gì đang diễn ra hiện tại, tôi thật đau đớn khi không được ở trong Nhà Trắng để làm những việc cần làm” - ông Romney than thở.

Ông Romney chỉ trích Tổng thống Barack Obama đã không nỗ lực để ngăn chặn việc chính phủ phải cắt giảm ngân sách tự động 85 tỉ USD, dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. “Giờ ông ấy chỉ biết đổ lỗi, phê phán Đảng Cộng hòa. Điều đó chẳng giúp ích được gì cho ai”.

Chính phủ Mỹ phải cắt giảm ngân sách 85 tỉ USD từ nay cho đến ngày 1-10. Trước đó Nhà Trắng đã cảnh báo nhiều hậu quả nghiêm trọng: quân đội mất khả năng sẵn sàng chiến đấu, Bộ Quốc phòng phải sa thải hàng nghìn nhân viên, an ninh biên giới Mỹ bị ảnh hưởng, hàng trăm nghìn người dân mất việc làm…

Ông Romney không đổ lỗi cho ai về thất bại của mình, mà thừa nhận rằng ông đã không làm hết tất cả để thuyết phục cử tri gốc Latin và da đen, cũng như thừa nhận một số phát ngôn dại dột của ông đã làm hỏng tất cả.

Dù vậy, vợ ông là bà Ann Romney chỉ trích giới truyền thông Mỹ đã đưa tin thiếu công bằng về chồng mình. “Tôi lấy làm vui khi đổ lỗi cho giới truyền thông” - bà Ann Romney nói.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên