16/12/2016 21:12 GMT+7

Minh Béo có thể được thả và trục xuất về nước trước Giáng sinh?

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Đúng 23 giờ 30 phút tối nay (giờ Việt Nam), ông Hồng Minh Quang (nghệ danh Minh Béo) sẽ bị tuyên án tại Tòa Thượng thẩm California (West Justice Center), thành phố Westminster, California. 

Minh Béo tại phiên toà luận tội ngày 15-4 - Ảnh: Ngọc Lan

Theo chị Ngọc Lan - phóng viên một tờ báo tiếng Việt ở quận Cam (California), giới luật sư người Việt ở quận này nhận định, nếu không có gì thay đổi, Minh Béo có thể được thả trước vào ngày 22-12 rồi bị chuyển sang Sở Di trú để làm thủ tục trục xuất về Việt Nam.

Thông tin từ Văn phòng biện lý quận Cam, bang California cho biết phiên tòa tuyên án Minh Béo sẽ diễn ra tại phòng xử W2, Tòa Thượng thẩm California vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 16-12 (giờ địa phương), tức 23 giờ 30 phút tối 16-12 (giờ Việt Nam).

Đại diện công tố lần này vẫn là luật sư Bobby Taghavi. 

Trong phiên điều trần trước tòa vào ngày 10-8, sau khi thương lượng, diễn viên hài đồng ý nhận 2 trong số 3 tội danh là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi và toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, đổi lại sẽ nhận mức án 18 tháng tù giam.

“Thông thường, phạm nhân sẽ ở tù bằng một nửa thời gian bị kêu án. Nghĩa là theo luật, cứ ở tù hai ngày thì được "tặng" thêm hai ngày nữa, như vậy là coi như là đã ở được bốn ngày. Minh Béo chấp nhận mức án 18 tháng, nghĩa là anh ta sẽ ở tù 9 tháng.

Như vậy, ngày Minh Béo bị bắt là 24-3, đến 24-12 là đúng 9 tháng bị tạm giam, nhưng như đã nói hai ngày được tính thành bốn, thành ra đến 22-12 là xem như tròn mức án 18 tháng.” - một luật sư làm việc lâu năm trong ngành tư pháp Mỹ phân tích.

“Nếu ngày 16-12 này không có gì thay đổi tại phiên tòa tuyên án, thì sau ngày 22-12, nhà tù Theo Lacy không có quyền được giam giữ Minh Béo nữa. Họ sẽ phải thông báo cho Sở Di trú biết. Sở Di Trú có thể yêu cầu nhà tù giữ Minh Béo ở đó trong vòng bao nhiêu tiếng theo hạn định để họ sang mang Minh Béo đưa đi làm thủ tục trục xuất.

Nếu sau thời gian đó mà Sở Di trú không đến nhận Minh Béo thì nhà tù sẽ thả anh ta ra ngoài, họ không còn trách nhiệm với người này nữa, vì nếu giữ lâu hơn án tù, họ có thể bị kiện và sẽ phải bồi thường”, một luật sư giấu tên trao đổi với phóng viên Ngọc Lan.

Trước đó trong phiên điều trần ngày 10-8, Chánh Án Derek G. Johnson tuyên bố sau khi Minh Béo thi hành án xong “sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Hoa Kỳ, bị từ chối cho quay trở lại, bị từ chối cho trở thành công dân Mỹ”. Đồng thời, tên của nam diễn viên hài sẽ bị ghi suốt đời vào danh sách các tội phạm tình dục ở Mỹ.

Sau phiên điều trần ngày 10-8, Văn phòng Biện lý Quận Cam (OCDA) đã ra thông cáo báo chí nêu rõ về trường hợp của Minh Béo:

- Vào ngày 20-3, Hồng Quang Minh (Minh Béo) bị cáo buộc nói chuyện với một nhóm vũ công trong một chương trình thi tài năng tổ chức ở một đài phát thanh tại Huntington Beach. Tại đây, Minh Béo tuyên bố với nhóm vũ công ông đang tổ chức một buổi thử giọng cho một dự án có ghi hình (video).

- Ngày 23-3, Minh Béo bị cáo buộc có hành vi quan hệ tình dục bằng đường miệng với một cậu bé tên John Doe 1 khi cậu đến thử giọng cho dự án. John Doe 1 sau đó đã tố hành vi của Minh Béo đến Cục Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

- Ngày 24-3, Minh Béo bị cảnh sát Garden Grove bắt giam.

- Ngày 29-3, OCDA ra thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25-3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô".

 

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên