10/10/2015 16:55 GMT+7

​Miền núi phía Bắc rét, đồng bằng trời lạnh

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương ngày 10-10 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ gây mưa, mưa vừa và có nơi mưa to đến rất to.

Vịnh Bắc bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Ngoài việc gây mưa, không khí lạnh đã làm nhiệt độ ở miền Bắc giảm xuống, vùng núi phía Bắc trời trở rét, có nơi dưới 18oC. Khu vực núi cao như Sa Pa sáng 10-10 nhiệt độ xuống còn 12oC.

Các tỉnh trung du, đồng bằng miền Bắc trời lạnh, nhiệt độ sáng 10-10 phổ biến 16-19oC. Trong đó Hà Nội nhiệt độ xuống 19,3oC tại Hà Đông và 19,5oC tại Láng.

Không khí lạnh đã và tiếp tục gây mưa và mưa rào cho các tỉnh phía Đông Bắc bộ. Ở các tỉnh phía Tây Bắc bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái.

Dự báo, đêm 10-10 và ngày 11-10 không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung bộ gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông trên địa bàn các tỉnh này. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Còn trên biển, do tác động của không khí lạnh ở vịnh Bắc bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 2 - 3m. Biển động.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên