Xe
15/12/2023 14:29 GMT+7

MG 5 bị ANCAP chấm 0 điểm an toàn về mọi mặt

Dù là công nghệ an toàn hay cấu trúc xe, MG 5 cũng bị tổ chức đánh giá chất lượng xe mới ở Úc là ANCAP chấm 0 sao.

Việc ANCAP chấm Mahindra Scorpio 4WD 0 sao an toàn là cực kỳ bất ngờ, khi kết quả này trái ngược hoàn toàn với Global NCAP. Tổ chức trên chấm dòng xe Ấn Độ 5 sao - Ảnh: ANCAP

Việc ANCAP chấm Mahindra Scorpio 4WD 0 sao an toàn là cực kỳ bất ngờ, khi kết quả này trái ngược hoàn toàn với Global NCAP. Tổ chức trên chấm dòng xe Ấn Độ 5 sao - Ảnh: ANCAP

Vào giữa tháng 12, tổ chức đánh giá xe mới Úc (ANCAP) đã công bố điểm an toàn của 2 mẫu xe mới gia nhập thị trường trên. Cụ thể, bộ đôi MG 5 sedan tới từ Trung Quốc và Mahindra Scorpio 4WD từ Ấn Độ bị chấm mức 0 sao thấp nhất.

2 dòng xe này mới chỉ là xe thứ 2 và thứ 3 bị ANCAP chấm "điểm liệt" trong lịch sử 30 năm. Mẫu xe đầu tiên bị chấm 0 sao là dòng van Mitsubishi Express (thực tế là Renault Trafic đổi logo) vào năm 2020.

Cả 2 xe đều thiếu các công nghệ hỗ trợ tránh va chạm và tuyệt nhiên "sạch bóng" các công nghệ an toàn tân tiến. Ngoài ra, cấu trúc thân xe cũng bị chỉ trích nặng nề vì không đủ đảm bảo an toàn cho hành khách bên trong.

Dù cả MG và Mahindra đều cam kết nâng cấp công nghệ an toàn xe, sự bổ sung này sẽ chỉ là tùy chọn cao cấp và do đó không giúp tăng điểm số - Ảnh: ANCAP

Dù cả MG và Mahindra đều cam kết nâng cấp công nghệ an toàn xe, sự bổ sung này sẽ chỉ là tùy chọn cao cấp và do đó không giúp tăng điểm số - Ảnh: ANCAP

Nếu không tính công nghệ mà chỉ tính khả năng bảo vệ hành khách, Mahindra Scorpio 4WD nhích lên được... 1 sao. Trong khi đó, kết quả của MG 5 vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

MG 5, trong khung điểm chi tiết của mình, nhận 0 sao ở mảng bảo vệ người lớn (37%) và công nghệ an toàn (13%). 2 hạng mục còn lại là bảo vệ người bị đâm phải (42%) và bảo vệ trẻ nhỏ (58%) cũng chỉ đủ 2 sao.

ANCAP thử nghiệm va chạm MG 5

Trong khi đó, Mahindra Scorpio 4WD là xe đầu tiên có điểm 0% trong một hạng mục ANCAP chấm điểm (công nghệ an toàn). 3 hạng mục còn lại của xe có điểm 23% (bảo vệ người bị đâm phải - 0 sao), 44% (bảo vệ người lớn - 1 sao) và 80% (bảo vệ trẻ nhỏ - 5 sao).

Từ năm 2023, nhiều tổ chức đánh giá an toàn, trong đó có ANCAP, đã cập nhật tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm của mình. 

Thang điểm cuối cùng (tính theo sao) dựa trực tiếp vào mức thấp nhất của một trong 4 hạng mục thử nghiệm chính. Chúng bao gồm khả năng bảo vệ hành khách là người lớn, khả năng bảo vệ hành khách là trẻ nhỏ, khả năng bảo vệ người bị đâm phải và công nghệ an toàn.

ANCAP thử nghiệm va chạm Mahindra Scorpio 4WD

Yếu tố trên đồng nghĩa ngay cả khi có 3 hạng mục được chấm 5 sao, một mẫu xe cũng sẽ bị đánh tụt điểm tổng xuống 0 sao nếu hạng mục cuối điểm kém.

Đại diện từ cả MG và Mahindra đều cho biết không có kế hoạch ngưng bán 2 mẫu xe trên. Họ sẽ bổ sung các công nghệ hỗ trợ tránh va chạm, tuy nhiên cấu trúc xe sẵn có sẽ không được nâng cấp.

Ô tô an toàn hơn 30 năm trước thế nào: Trước là nhất, giờ như sắt vụnÔ tô an toàn hơn 30 năm trước thế nào: Trước là nhất, giờ như sắt vụn

Một video được ANCAP đăng tải với nhân vật chính là Mitsubishi Magna cho thấy công nghệ an toàn trên ô tô đã tiến bộ tới đâu trong 30 năm qua.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MG MG 5 ANCAP Mahindra Scorpio