17/07/2015 06:30 GMT+7

Mexico huy động tổng lực tìm Guzman

TUẤN ANH
TUẤN ANH

TT - Theo AFP, Bộ Nội vụ Mexico cho biết đã tiến hành chiến dịch đặc biệt để truy lùng trùm Joaquin “El Chapo” Guzman vừa đào tẩu.

Trùm ma túy Mexico Guzman bị bắt hồi tháng 2-2014 Ảnh:Reuters

Có tổng cộng hơn 10.000 cảnh sát liên bang được huy động theo mức độ, thiết lập 101 điểm kiểm soát ở 21/31 bang của Mexico và phát đi hơn 100.000 tờ rơi có hình ảnh mới nhất của Guzman.

Trong khi đó, báo New York Times dẫn nguồn tin Chính phủ Mexico ngày 15-7 cho biết bố già Joaquin “El Chapo” Guzman có thể đã sử dụng chim để đo mức độ an toàn không khí bên dưới đường hầm trước khi trốn thoát.

Các quan chức chính phủ khám xét phòng giam của Guzman sau khi y vượt ngục đã phát hiện xác một con chim nhỏ trong thùng rác phòng giam.

Guzman đã vượt ngục ngay trước máy quay giám sát của phòng giam số 20 vào khoảng 21g ngày 11-7.

Góc đứng tắm nằm trong điểm mù của máy quay an ninh và lại được chắn bằng bức tường nhỏ, nhờ đó đàn em của Guzman đã cắt một lỗ vuông xuyên qua sàn nhà dày 5cm dẫn vào một hố sâu bên dưới phòng giam nơi có cầu thang dài 9m đưa trùm ma túy đến đường hầm có thông gió và ánh sáng để lên xe máy tẩu thoát.

Đào hầm là nghề của băng nhóm Guzman và đó là cách duy nhất để đào thoát vì nhà tù giam hắn được cho là an ninh bậc nhất với 15 cổng kim loại mà nhiều cửa yêu cầu quét dấu vân tay để xác định danh tánh trước khi đến khu phòng giam đặc biệt để giam giữ tên tội phạm nguy hiểm nhất Mexico.

TUẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên