16/10/2014 09:07 GMT+7

Mẹ liệt sĩ tái giá được xét tặng “Bà mẹ VN anh hùng”

TTXVN
TTXVN

TT - Trường hợp liệt sĩ là con đẻ đồng thời là con nuôi sẽ xét tặng hoặc truy tặng cho hai bà mẹ nếu đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định...

Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động - thương binh và xã hội vừa ban hành thông tư liên tịch và hướng dẫn thi hành pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ VN anh hùng”, có hiệu lực từ ngày 25-11. 

Theo đó, trường hợp liệt sĩ là con đẻ đồng thời là con nuôi sẽ xét tặng hoặc truy tặng cho hai bà mẹ nếu đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Trường hợp liệt sĩ là con của bà mẹ này lại là chồng của bà mẹ khác sẽ xét tặng hoặc truy tặng đối với bà mẹ có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; trường hợp cả hai bà mẹ đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định sẽ xét tặng hoặc truy tặng cho cả hai bà mẹ.

Trường hợp bà mẹ là vợ liệt sĩ tái giá hoặc bà mẹ là mẹ liệt sĩ tái giá sẽ xét tặng hoặc truy tặng cho bà mẹ là vợ liệt sĩ tái giá nhưng vẫn có trách nhiệm chăm sóc bố mẹ của liệt sĩ và nuôi con của liệt sĩ đến tuổi trưởng thành hoặc vì thực hiện nhiệm vụ hoạt động cách mạng mà không có điều kiện chăm sóc con hoặc bố mẹ của liệt sĩ. 

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên