28/04/2016 17:00 GMT+7

Mẹ đăng ảnh vết mổ đầu con trai kêu gọi đội mũ bảo hiểm

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Như mọi cậu bé 10 tuổi khác, Jaden Rivera (Florida, Mỹ) cũng thường xuyên có những vết trầy xước, bầm tím trên người trong quá trình đùa nghịch với các bạn. 

Tấm ảnh về vết mổ của Jaden có thể là bài học kêu gọi mọi người đội mũ bảo hiểm, đặc biệt với trẻ em - Ảnh: CBS

Mọi việc chỉ thật sự trầm trọng khi Jaden phải đối mặt với tử thần vì không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp.

Tháng trước, Jaden bất thình lình bị ngã khi đang đi xe đạp mà không hề đội mũ bảo hiểm. Dấu hiệu duy nhất mà cha mẹ cậu bé nhìn thấy được bằng mắt thường là vài vết trầy xước ở đầu gối và khuỷu tay. Cậu bé vẫn khẳng định với bố mẹ là “rất ổn”.

Ngày hôm sau Jaden vẫn rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng, không có biểu hiện gì khác thường trừ việc càm ràm về những vết trầy xước ngoài da.

Trước khi đi ngủ, mẹ Jaden cho cậu uống aspirin để giảm đau.

Sau đó vài ngày, tình trạng của Jaden trở nên tồi tệ hơn. “Khi tỉnh dậy, Jaden hoàn toàn thờ ơ với mọi vật xung quanh và không muốn di chuyển cơ thể. Trong khi bình thường tỉnh dậy, Jaden thường chạy quanh nhà”, Tiffany Rivera, mẹ của Jaden chia sẻ.

Trên đường tới bệnh viện, Jaden liên tục nôn ói. Sau khi quét CAT, bác sĩ tại Bệnh viện West Palm Beach (Floria, Mỹ) đã mời Tiffany ra để nói chuyện: “Jaden đã bị gãy xương thái dương bên phải của hộp sọ và tụ máu ngoài màng cứng thái dương. Máu đã tụ giữa các bề mặt bên trong của hộp sọ và tụ cả trên một số lớp hộp sọ bảo vệ bên ngoài”.

Với cơ hội sống sót là 50/50, các bác sĩ cho biết họ chỉ có một tiếng để phẫu thuật cho Jaden trước khi cậu bé hoàn toàn mất hi vọng sống sót. Họ gọi sự phục hồi sau đó của Jaden là một “phép lạ”.

“Trong trường hợp như Jaden, các trường hợp tương tự có lẽ đã không qua khỏi. Chính Jaden cũng đã rơi vào tình trạng hai lần hôn mê sâu sau khi phẫu thuật”, một bác sĩ cho biết.

Jaden tỉnh lại sau ba tiếng phẫu thuật. Cậu bé hiện tại rất sợ xe đạp, không thể chơi thể thao và bất kỳ tác động nào ảnh hưởng tới phần đầu - Ảnh: CBS

Hiện tại Tiffany và Jaden đang tích cực hoạt động để nâng cao nhận thức về việc đội mũ bảo hiểm khi lưu thông. Đặc biệt, bậc phụ huynh phải lưu ý đội mũ bảo hiểm cho con em họ ngay cả khi chúng tập đi trên những chiếc xe đạp nhỏ. Câu chuyện của hai mẹ con Tiffany sau khi đăng lên Facebook đã nhận được hơn 30.000 lượt chia sẻ.

Jaden hiện đã tỉnh dậy sau cuộc phẫu thuật kéo dài ba tiếng đồng hồ. “Thằng bé muốn mọi người đều nhìn thấy vết khâu lớn trên đầu nó. Nó thực sự muốn giúp đỡ những đứa trẻ khác bằng việc kêu gọi đội mũ bảo hiểm”, Tiffany cho biết.

Jaden bây giờ rất sợ khi nhìn thấy chiếc xe đạp. Cậu bé không thể chơi thể thao, đặc biệt là những môn có liên quan tới đầu.

“Trẻ em là trẻ em. Chúng thường không nghe lời người lớn. Hi vọng nhìn thấy bức ảnh của Jaden, chúng ta sẽ xem đó là một ví dụ có thể xảy ra với bất kỳ ai nếu không đội mũ bảo hiểm”, Tiffany chia sẻ trên Facebook.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên