23/06/2010 07:14 GMT+7

Máy vi tính làm giảm kỹ năng đọc và làm toán

N.T.ĐA (Theo Daily Mail)
N.T.ĐA (Theo Daily Mail)

TT - Mua máy vi tính cho con cái học hành có thể là làm hại thay vì làm lợi cho con. Một nghiên cứu tại bang North Carolina (Mỹ) đã so sánh thông tin về sở hữu máy vi tính và kết quả trắc nghiệm với hơn 150.000 học sinh trong độ tuổi 10-14.

Họ chú ý so sánh kỹ năng đọc sách và điểm toán của các em trước và sau khi có máy vi tính ở nhà; so sánh điểm toán của các em không có máy vi tính và điểm của các em có máy.

nDwJ2QnL.jpgPhóng to
Trẻ em mê vi tính thường sẽ có điểm toán kém - Ảnh: Daily Mail

Hiệu quả tiêu cực về kỹ năng đọc và làm toán là “khiêm tốn nhưng có ý nghĩa”. Nhà nghiên cứu Jacob Vigdor nói lý do dường như là thay vì dùng máy tính để làm bài, các em lại lướt mạng, chơi trò chơi điện tử và gửi thư điện tử. Ông cho rằng người lớn có thể nghĩ công nghệ vi tính như là công cụ sản xuất, nhưng đa số trẻ em không chia sẻ quan điểm này.

Nhóm nghiên cứu tin rằng máy tính gia đình có thể được sử dụng tốt cho các em trong học tập, nếu cha mẹ thường xuyên theo dõi các em sử dụng máy. Nghiên cứu, được Văn phòng nghiên cứu kinh tế quốc gia Mỹ công bố, nói rằng máy vi tính gia đình có thể đẩy mạnh các kỹ năng kỹ thuật khác, nhằm giúp các em có lợi nhiều trong cuộc sống khi lớn lên.

N.T.ĐA (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên