29/03/2016 11:01 GMT+7

Máy massage Yokushi: Hàng Trung Quốc trá hình Nhật Bản?

L.THANH
L.THANH

TTO - Các cửa hàng bán thiết bị massage nhãn hiệu Yokushi quảng cáo là hàng sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, nhưng theo thống kê của hải quan, toàn bộ hàng nhập về trong năm 2015 này đều từ Trung Quốc.

Gối massage nhãn hiệu Yokushi hét giá 3,5 triêu đồng nhưng nhập khẩu chỉ 122 nghìn đồng/ chiếc - Ảnh: Lê Thanh
Gối massage nhãn hiệu Yokushi hét giá 3,5 triêu đồng nhưng nhập khẩu chỉ 122.000 đồng/cái - Ảnh: Lê Thanh

Hét giá 3,5 triệu đồng, bán 1 triệu đồng

Phản ánh đến đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ, chị Đào Thị Ngoan ở Khu đô thị Đại Thanh, H.Thanh Trì, Hà Nội kể cách đây hai tuần, vợ chồng chị mua chiếc gối massage hiệu Yokashi tại cửa hàng tại trung tâm thương mại Hồ Gươm Plaza, Hà Nội.

Giá người bán hàng hét ban đầu là 3,5 triệu đồng/cái, nhưng do đang áp dụng chương trình khuyến mại nên khi mua sẽ được tặng kèm 1 máy đấm lưng trị giá 1,9 triệu đồng. Sau một lúc trả giá, số tiền mà chị phải trả cho hai sản phẩm là 2,8 triệu đồng.

“Nhân viên bán hàng nói đây là sản phẩm sản xuất và nhập khẩu từ Nhật Bản, do Công ty TNHH đầu tư thương mại Nguyễn Gia Phát phân phối độc quyền tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng vì bên ngoài còn có chữ “Made in Japan”"- chị Ngoan cho hay.

Tuy nhiên, khi về nhà vợ chồng chị Ngoan thấy nhiều chi tiết như cục sạc được làm bằng nhựa rất thô sần, dòng chữ “Made in Japan” bị mờ… Thế nên chỉ sau khi mua một ngày, chị Ngoan đã mang đến cửa hàng để trả lại. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng không nhận hàng lại hàng mà giảm giá còn 1 triệu đồng/2 sản phẩm.

“Họ nói là hàng Nhật và thấy “Made in Japan” gắn trên sản phẩm nên chúng tôi không nghi ngờ gì. Thêm nữa, tại mình cả tin quá vì cứ nghĩ bán hàng tại trung tâm thương mại lớn ngay giữa thủ đô thì làm gì có chuyện lừa đảo” - chị Ngoan búc xúc.

Thiết bị massage nhãn hiệu Yokushi bán tràn lan ở các cửa hàng tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội được nhập khẩu từ Trung Quốc - Ảnh: Lê Thanh
Thiết bị massage nhãn hiệu Yokushi bán tràn lan ở các cửa hàng tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội được nhập khẩu từ Trung Quốc - Ảnh: Lê Thanh

Loạn giá và mặc cả như hàng chợ

Không chỉ trường hợp của chị Ngoan mà trên nhiều diễn đàn, nhất là otofun, nhiều người tiêu dùng cũng chia sẻ là đã bị lừa sau khi mua gối massage nhãn hiệu Yokushi tại một số trung tâm thương mại ở Hà Nội như Melinh Plazza Hà Đông, BigC Garden…

Các ý kiến đều cho rằng giá thì rất vô cùng, tùy theo mức trả giá của người mua. Thực tế, có người cho biết phải mua tới 3,2 triệu đồng, người thì mua 2,1 triệu đồng và nhiều người nói chỉ mua có 600 nghìn đồng/ gối massage của nhãn hiệu này.  

Trong vai người đi mua hàng, ngày 27-3, chúng tôi đến gian hàng bán các thiết bị nhãn hiệu Yokushi gối massage tại siêu thị Melinh Hà Đông, Hà Nội. Gối massage được nhân viên bán hàng cho hay là 1,6 triệu đồng/ chiếc, nhưng giảm còn 1,2 triệu đồng và có tặng kèm 1 kính vì đang trong chương trình khuyến mại.

Thấy chúng tôi lưỡng lự thì nhân viên bán hàng đã hạ giá xuống còn 800 nghìn đồng và họ nài nỉ chúng tôi trả giá khi thấy hàng bị nói rằng đắt.

Ngoài ra, hai nhân viên bán hàng còn liên tục tiếp thị đây là sản phẩm được công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nguyễn Gia Phát nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Sản phẩm được bảo hành 3 năm tại công ty tại địa chỉ số 8 ngõ Nguyễn Phúc Lai, Đống Đa, Hà Nội. Trên thị trường có nhiều sản phẩm nhái, giả nhãn hiệu nên người mua hết sức cẩn thận!!

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, Tổng cục Hải quan thống kê lại trong suốt năm 2015, tất cả các sản phẩm mang nhãn hiệu Yokushi đều được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo khai báo của doanh nghiệp nhập khẩu, những sản phẩm mang nhãn hiệu Yokushi có xuất xứ Nhật Bản cũng được nhập về Việt Nam từ thị trường Trung Quốc.

Còn về giá khai báo thuế quy đổi sang tiền đồng thì gối massage hiệu Yokushi nhập từ Trung Quốc trong năm 2015 có giá chỉ 115-122 nghìn đồng/ chiếc, máy massage chân cũng của thương hiệu này có giá 365 nghìn đồng/chiếc; máy đấm lưng giá 112,5 nghìn đồng/ chiếc…

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên