05/03/2015 09:57 GMT+7

​Máy bay không người lái tiếp tục "trêu ngươi" an ninh Pháp

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 4-3 (giờ VN), hàng chục máy bay không người lái lại được phát hiện bay bên trên các khu vực nhạy cảm ở thủ đô Paris Pháp.

An ninh Pháp tiếp tục "nhức đầu" vì máy bay không người lái - Ảnh: AFP

An ninh Pháp vẫn đang truy tìm người điều khiển các máy bay này.

Theo BBC, có người nhìn thấy bốn người đàn ông thu hồi các máy bay không người lái ở phía nam khu vực Porte de Vincennes. Bốn người này sau đó đã lên một ôtô màu đen rời khỏi khu vực và cảnh sát đang truy tìm họ.

Nguồn tin cảnh sát cho biết các máy bay được nhìn thấy khoảng 22g ngày 3-3 (giờ địa phương, tức 4g sáng 4-3 theo giờ VN) gần tháp Eiffel và các địa điểm khác tại Paris.

Trong số này, có một máy bay do cảnh sát tuần tra gần khu vực Porte de Montreuil phát hiện. Kênh tin tức Pháp BFM-TV cho hay cảnh sát đã đuổi theo chiếc máy bay nhưng sau đó bị mất dấu.

Theo nhà chức trách Pháp, kể từ tháng 10 năm ngoái, khoảng 60 máy bay không người lái đã được phát hiện bên trên trên các cơ sở hạt nhân và trung tâm Paris.

Thời gian gần đây tần suất máy bay xuất hiện ở Paris ngày càng nhiều gây ra các lo ngại an ninh, nhất là sau các vụ tấn công khủng bố hồi tháng trước khiến 17 người thiệt mạng.

Nhà chức trách Pháp nghiêm cấm cho máy bay không người lái bay ở Paris nếu chưa được phép, cũng như cấm toàn bộ máy bay không người lái ở thủ đô vào ban đêm.

Hôm 3-3, một nhà báo của đài Al-Jazeera đã bị phạt 1.000 euro do điều khiển máy bay không người lái ở phía tây Paris vào tuần trước mà không xin phép.

Tuy nhiên, nhà báo này được khẳng định là không liên quan đến các vụ máy bay không người lái lượn lờ ở Paris trước đó.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên