06/08/2014 15:34 GMT+7

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì… chuột

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Ấn Độ (Air India) buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phi hành đoàn chứng kiến bầy chuột chạy qua lại trong khoang lái.

h1r4Ete6.jpg
Máy bay của hàng không Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp vì chuột - Ảnh: AFP

Tờ Thời Báo Ấn Độ ngày 5-7 đưa tin máy bay của Air India đang trên đường từ New Delhi đến Calcutta khi các nhân viên ý thức được sự phá hoại từ bầy chuột. “Chuột trên máy bay có thể gây nên một thảm họa nếu chúng bắt đầu cắn phá dây điện. Đến lúc đó, các phi công sẽ không thể kiểm soát được bất kỳ hệ thống nào, dẫn đến một thảm họa”, Thời Báo Ấn Độ dẫn lời một quan chức hàng không giấu tên cho hay.

Hiện Air India chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về sự cố nói trên. Tuy nhiên một quan chức giấu tên của hãng khẳng định việc xuất hiện chuột trên máy bay là "hiện tượng phổ biến" trên toàn thế giới. Người này nói thêm rằng: “Lũ chuột có thể theo các xe tải chở đồ ăn để chui vào máy bay”. Được biết, đây không phải lần đầu tiên hàng không Ấn Độ, vốn đang rơi vào tình trạng thua lỗ, bị ảnh hưởng bởi “vấn nạn chuột”.

Hồi tháng 2 năm nay, một chuyến bay nội địa từ Mumbai đã bị hoãn gần 2 giờ vì chuột. Trước đó năm 2009, một chuyến bay khác đến Toronto (Canada) cũng hoãn 11 giờ để chờ nhân viên… bắt chuột trên máy bay.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên