07/02/2015 10:09 GMT+7

​Mang xuân ấm đến trẻ em nghèo

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Tết đang đến rất gần, đây cũng là thời điểm chiến dịch Xuân tình nguyện 2015 đi vào giai đoạn cao điểm với rất nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho trẻ em nghèo, thiếu may mắn.

Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa cơ khí Đại học Bách khoa TP.HCM tổ chức sân chơi cho trẻ em xã Hưng Long, huyện Bình Chánh (TP.HCM) - Ảnh: P.T.

Dù đã có lịch nghỉ tết của trường, nhưng phần lớn chiến sĩ Xuân tình nguyện 2015 đều quyết định về quê muộn hoặc ở lại thành phố để cùng san sẻ yêu thương, mang đến những phần quà xuân, vui chơi với trẻ em ở bệnh viện, mái ấm và vùng ngoại thành.

Xuân đến với bệnh viện, mái ấm

Chiều 3-2, khoa nội 3 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nhộn nhịp hẳn lên, ngập tràn tiếng cười của các bệnh nhi đang điều trị khi được các anh chị sinh viên ĐH Y dược TP.HCM đến cùng vui chơi, ca hát và tặng quà.

Một sân khấu nhỏ được dựng lên ngay trong phòng bệnh với hoa mai, bong bóng, gấu bông thật đẹp. Trên sân khấu, các chiến sĩ vừa đàn vừa hát, phía dưới các em vỗ tay cổ vũ. Tiếng cười rộn ràng khắp phòng.

“Tụi mình muốn chia sẻ những khó khăn, cô đơn của các em và gia đình khi phải đón xuân trên giường bệnh. Hi vọng chương trình, phần quà xuân là niềm vui và động lực để các em vượt qua bệnh tật sớm về với mái trường, vòng tay yêu thương của gia đình”, chiến sĩ Nguyễn Thị Kiều Phượng (SV năm 3 ĐH Y dược TP.HCM) thổ lộ.

Ngoài vui chơi và tặng quà xuân cho bệnh nhi, các chiến sĩ đã tặng 10 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện (400.000 đồng/suất).

Còn tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, sắc xuân ngập tràn một góc hành lang khi các chiến sĩ Xuân tình nguyện ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM trang trí nơi đây. Một phông nền sân khấu được dựng lên, và ở đó các bạn đàn hát, diễn kịch cho các em xem. Phía dưới, các chiến sĩ ngồi cạnh bệnh nhi, cùng ca hát, vẽ tranh, tô tượng, ghép hình, chơi trò chơi rộn ràng tiếng nói cười. 

Những chiến sĩ Xuân tình nguyện ĐH Ngoại thương (cơ sở 2, TP.HCM) lại có một buổi chiều vui chơi đầy ý nghĩa với các bạn nhỏ ở mái ấm Tân Bình (Q.Tân Bình). Chiến sĩ của các trường ĐH Luật TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM, ĐH Tài chính marketing TP.HCM... cũng dành hàng ngàn phần quà xuân tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi tại mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP.HCM.

Xuân vui ngoại thành

Xuân tình nguyện năm nay, các chiến sĩ ĐH Bách khoa TP.HCM lại tiếp tục các hoạt động trọng tâm chăm lo tết cho trẻ em, người dân các xã nông thôn mới ở huyện Bình Chánh, TP.HCM. Trong hai ngày 31-1 và 1-2, hơn 80 chiến sĩ khoa cơ khí đã về với xã Hưng Long (huyện Bình Chánh) để cùng quét vôi, sơn mới hàng rào, sơn cửa phòng học, sửa chữa và thay thế thiết bị điện hư hỏng, dọn dẹp gọn gàng các phòng học tại Trường tiểu học Hưng Long.

Một nhóm chiến sĩ khác tổ chức trò chơi dân gian như ô ăn quan, bịt mắt đập heo, tán lon, cướp cờ... để các em nhớ lại văn hóa truyền thống của dân tộc. Các chiến sĩ còn hướng dẫn các em tự tay làm những món đồ bảo vệ môi trường, tổ chức sân chơi tuyên truyền an toàn giao thông và trao nhiều phần quà, học bổng cho các em.

Còn chiến sĩ khoa kỹ thuật giao thông từ đầu chiến dịch đến nay vẫn đi vận động, sửa chữa lại xe đạp cũ, sơn mới tặng các học sinh nghèo xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh) trong chương trình “Ngày xuân yêu thương - Xe mới đến trường”.

Năm nay các bạn dành tặng 10 xe đạp cũ đã được sơn mới. 20 chiếc xe đạp được thay thế phụ tùng mới cũng được trao đến tay các học sinh nghèo Trường tiểu học xã Bình Lợi. Ngoài ra, các chiến sĩ còn tổ chức ngày hội thiếu nhi với nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn cùng hàng trăm phần quà xuân. Năm nay, các bạn cũng sẽ trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo, bốn phần quà xuân cho gia đình chính sách và quét vôi bia tưởng niệm liệt sĩ tại ấp 5, xã Bình Lợi.

Không chỉ đi các xã huyện ngoại thành, các chiến sĩ khoa kỹ thuật xây dựng (ĐH Bách khoa ĐHQG TP.HCM) năm nay mang xuân ấm về với bà con, học sinh xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, Long An với rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Hình ảnh làng quê, trường tiểu học xã tươm tất, đẹp hơn khi tết đến nhờ các chiến sĩ làm mới con đường bêtông dài 35m, xây và sơn mới tường rào, nâng sàn hai phòng học, quét vôi năm phòng học tại Trường tiểu học xã Long Phụng.

Theo bạn Nguyễn Minh Như - liên chi hội trưởng khoa kỹ thuật xây dựng, toàn bộ kinh phí tại mặt trận Long Phụng là hơn 26 triệu đồng. Ngoài ra, các bạn còn giao lưu văn nghệ với thanh niên trong xã, gói bánh dừa và tổ chức sân chơi thiếu nhi cho trẻ em.

Quà xuân cho em

Những ngày này, hình ảnh các chiến sĩ Xuân tình nguyện 2015 đi vận động quyên góp quà xuân tại các siêu thị ở thành phố đã quen thuộc với khách hàng. Đó là chương trình “Quà xuân cho em” diễn ra đến hết ngày 10-2 tại bảy siêu thị trong hệ thống Co.opMart.

Theo anh Lê Xuân Dũng - chỉ huy phó chiến dịch Xuân tình nguyện 2015, đây là năm đầu tiên chương trình vận động, kêu gọi người dân cùng  chung tay chia sẻ niềm vui đến những trẻ em khó khăn, con em công nhân, học sinh ngoại thành. Mỗi ngày các chiến sĩ thay phiên nhau trực bốn ca, từ 9g sáng đến 21g tối.

Ngoài phát tờ rơi giới thiệu chương trình, các chiến sĩ còn phải trò chuyện, giải thích thêm cho người dân yên tâm. Dự kiến chương trình vận động hơn 2.000 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng tặng trẻ em khó khăn ở mái ấm nhà mở, học sinh ngoại thành.

 

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên