13/01/2016 06:12 GMT+7

​Manchester United đã biết chơi bóng trở lại

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Wayne Rooney tỏa sáng trong trận cầu mà Manchester United ghi được 3 bàn thắng, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để đội quân của Louis Van Gaal có trọn 3 điểm trên sân của Newcastle.

Pha sút penalty mở tỉ số của Rooney. Ảnh: Reuters

Đã lâu rồi, Manchester United mới ghi 3 bàn thắng trong một trận đấu. Trận gần nhất trước khi đến sân St. James Park đêm 12-1 là trận thắng Everton 3-0 vào ngày 17-10-2015. Lâu lâu HLV Van Gaal mới thôi cho các CĐV uống thuốc buồn ngủ. Thế nhưng, đội bóng kiểm soát thế trận khi vào cuộc là Newcastle.

Thống kê cho thấy, sau 15 phút đầu, Manchester United chỉ cầm bóng chưa đầy 30%. Các CĐV Newcastle bày tỏ sự tri ân với cựu thủ môn Pavel Srnicek của họ khi đội bóng về đấu trên sân nhà. Srnicek đứng trong khung gỗ Newcastle cách đây 20 năm khi đội bóng xứ đông bắc nước Anh đánh bại Manchester United với tỉ số 5-0. Lúc đó Manchester United của Sir Alex Ferguson và Newcastle của Kevin Keegan đều chơi thứ bóng đá quyến rũ và tranh nhau ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Nhưng bây giờ, tham vọng của Manchester United chỉ là vào tốp 4 còn của Newcastle chỉ là tránh xuống hạng.

Kiểm soát bóng nhiều nhưng Newcastle bị thua trước. Cú đánh đầu của Marouane Fellaini đưa bóng chạm tay Chancel Mbemba trong vòng cấm, Rooney tiến lên sút phạt đền thành công. Trong các thành viên Newcastle dậy lên một cảm giác bất công vì Mbemba để bóng chạm tay một cách bị động, nhưng cánh tay của anh vươn quá xa khi nhảy lên tranh bóng.

Cảm giác bất công đó y như 5 trận gần đây nhất của Newcastle. Sau các chiến thắng trước Liverpool và Tottenham, Newcastle bị Aston Villa cầm chân 1-1 và thua liên tiếp 4 trận cùng tỉ số 0-1 trước Everton, West Brom, Arsenal và Watford.

Bàn thắng thứ hai của Manchester United đến từ pha phản công, Ander Herrera cướp bóng từ giữa sân chuyền cho Rooney. Sau khi kiểm soát bóng thông minh, Rooney tung cú chuyền siêu phẩm đặt Jesse Lingard vào thế không thể không ghi bàn.

Các chân sút Newcastle có vài cơ hội đối mặt với thủ môn David De Gea nhưng không thắng được đôi chân thủ môn này cho đến khi Georginio Wijnaldum gỡ lại một bàn cho Newcastle gần cuối hiệp đầu.

Bàn thắng giúp Newcastle có cơ hội quay lại trận đấu, và giải tỏa bớt sức nóng ở khán đài phía nam sân St. James Park, nơi cảnh sát có những cuộc đụng độ nhỏ với một số CĐV trưng biểu ngữ lớn phản đối “Sports Direct Shame”.

Sports Direct là tên công ty Mike Ashley sở hữu, mà ông này là chủ tịch Newcastle. Các CĐV không ưa ông này từ lâu, kể cả khi Ashley vừa bỏ ra 17 triệu bảng Anh để chiêu mộ hai tân binh Jonjo Shelvey từ Swansea và Henri Saivet từ Bordeaux. Hai tân binh chưa kịp ra sân trong trận này, nhưng họ đã kịp chứng kiến tinh thần chiến đấu của các đồng đội mới trong hiệp hai.

Aleksandar Mitrovic gỡ hòa 2-2 cho Newcastle. Rooney nâng tỉ số cho Manchester United bằng cú sút xa dựng nóc lưới nhưng một đêm tuyệt vời của Rooney bị phá hỏng phần nào khi hậu vệ Paul Dummett gỡ hòa cho Newcastle vào phút cuối.

Một trận đấu hào hứng, Manchester United đã biết chơi tấn công đôi chút dưới tay Van Gaal nên được xem như tín hiệu mừng cho các CĐV đội bóng này. Dưới tay Van Gaal từ trước đến nay, Manchester United hoặc là phòng thủ tốt mà không tấn công, hoặc là tấn công tốt mà không phòng thủ. Cả hai thứ trên đều không chấp nhận được.

Nhưng phải chọn một trong hai điều kể trên, các CĐV sẽ chọn điều thứ hai vì bóng đá tấn công nằm trong "mã ADN" của họ. Nếu CĐV của Manchester United còn bi quan, hãy xem lại thống kê này: Mùa bóng 2007-2008, đội AZ Almaar của Van Gaal không thắng trong 16 trận liên tiếp và suýt tụt hạng, nhưng mùa bóng 2008-2009, AZ chỉ thua 2 trận đầu mùa giải và trở thành nhà vô địch Hà Lan.

Các CĐV Manchester United kiên nhẫn, tin vào Van Gaal!?

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên