27/11/2023 10:00 GMT+7

Màn ra mắt của Baby Monster gây tranh cãi vì thua xa BlackPink

Là dự án nhóm nhạc nữ được ấp ủ nhiều năm nhưng cách YG quảng bá cho Baby Monster gây nhiều tranh cãi vì khá sơ sài, thua xa BlackPink.

Đại diện YG khẳng định Ahyeon chỉ tạm vắng chứ không rời nhóm khiến công chúng tò mò khi nào cô sẽ trở lại hoạt động - Ảnh: YG Entertainment

Đại diện YG khẳng định Ahyeon chỉ tạm vắng chứ không rời nhóm khiến công chúng tò mò khi nào cô sẽ trở lại hoạt động - Ảnh: YG Entertainment

Tối 26-11, nhóm nhạc Baby Monster chính thức trình làng MV Batter Up. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng từ người hâm mộ, MV vẫn chưa “đủ đô” để tạo nên một màn ra mắt ấn tượng.

Lời nguyền số lẻ của YG

YG nhiều lần đối diện với “lời nguyền số lẻ” khi đội hình các nhóm nhạc của công ty đều không được như ý.

iKON và BigBang từng dính phải lùm xùm khiến một thành viên phải rời nhóm. BlackPink từng được đồn đoán sẽ debut với năm thành viên, nhưng cuối cùng chỉ bốn người được ra mắt. 

MV "Batter Up" - Nguồn: YouTube BABYMONSTER

Nhóm nhạc nam Treasure gây ấn tượng với con số 13 thành viên nhưng hiện tại chỉ còn 10 thành viên hoạt động.

Lần này “lời nguyền” lại xảy ra với Baby Monster khi YG thông báo Ahyeon tạm vắng mặt vì lý do sức khỏe. Đội hình bây giờ chỉ còn: Chiquita, Asa, Rora, Pharita, Ruka, Rami.

Ca khúc Batter Up có nhịp điệu sôi động, mạnh mẽ và đậm chất hip hop của YG. 

Bên cạnh đó, còn có thành viên Asa tham gia vào việc sáng tác bài hát, với sự chỉ đạo của Yang Hyun Suk và dàn sản xuất âm nhạc của YG.

Tựa đề Batter Up là một thuật ngữ trong bóng chày để mời người tiếp theo vào vị trí. Ca khúc chứa đựng sự kiêu hãnh của các cô gái, và bản lĩnh tự tin có thể thay đổi cuộc chơi khi bước vào đường đua K-pop.

Đến thời điểm hiện tại, MV đã thu về hơn 10 triệu lượt xem và hơn 1 triệu yêu thích trên YouTube. Ca khúc cũng đang tiến dần vào các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc lẫn quốc tế.

Bài hát thể hiện rõ tinh thần của YG nhưng vẫn thiếu cao trào lẫn điểm nhấn để xứng đáng với một nhóm nhạc được mong chờ như Baby Monster - Ảnh: YG Entertainment

Bài hát thể hiện rõ tinh thần của YG nhưng vẫn thiếu cao trào lẫn điểm nhấn để xứng đáng với một nhóm nhạc được mong chờ như Baby Monster - Ảnh: YG Entertainment

Lép vế khi so với màn debut của BlackPink

Được chờ đón như thế hệ tiếp theo của BlackPink, nhưng cách YG quảng bá cho Baby Monster lại không như những gì người hâm mộ kỳ vọng.

Bộ ảnh giới thiệu các thành viên chỉ được thực hiện với một phong cách, MV thì được nhận xét khá hời hợt khi so sánh với các nhóm nhạc ra mắt cùng thời như NewJeans, IVE...

Tại thời điểm BlackPink ra mắt, các thành viên đều khiến công chúng háo hức đón chờ khi liên tục cập nhật hình ảnh với đa dạng chủ đề. BlackPink còn được ưu ái tung hẳn hai MV là BoombayahWhistle.

Bên cạnh đó, việc thiếu đi một thành viên được mong chờ như Ahyeon cũng khiến màn giới thiệu của Baby Monster mất nhiệt.

Hai đêm diễn của BlackPink ở Hà Nội thu về hơn 333 tỉ đồngHai đêm diễn của BlackPink ở Hà Nội thu về hơn 333 tỉ đồng

Theo thống kê của Touring Data, concert 'Born Pink' ở Hà Nội của BlackPink đã thu hút 67.443 khán giả với tỉ lệ "cháy vé" là 100% và có doanh thu 13.660.064 USD (hơn 333,4 tỉ đồng).

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên