04/12/2011 09:27 GMT+7

Man City đại thắng, Chelsea trở lại tốp 4

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 3-12, Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của mình bằng chiến thắng đậm 5-1 trên sân nhà trước đàn em Norwich City ở vòng 14. Trong một diễn biến khác, Chelsea đã trở lại vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân của hiện tượng Newcastle.

* Arsenal và M.U cùng thắng trên sân khách

3DsPytt8.jpgPhóng to
Niềm vui của Aguero sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Man City - Ảnh: Getty

Trên sân Etihad, Norwich City dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể làm gì được trước một Man City quá mạnh và đang đạt phong độ cao. Ở trận đấu này, Man City áp đảo hoàn toàn về mọi mặt và chỉ có may mắn mới giúp Norwich không phải vào lưới nhặt bóng sớm.

Nhưng may mắn cũng chỉ giúp thầy trò HLV Lambert cầm chân được đội chủ nhà đến phút 32. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, Richards thoát xuống và trả bóng lại cho Aguero. Sau vài động tác kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đội khách, tuyển thủ Argentina đã thực hiện pha chích mũi giày đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Ruddy, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Hai phút sau tình huống này, Aguero lại có thêm một cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu nhưng lần này anh đã không tận dụng được với pha dứt điểm lên trời ngay trong tư thế không người kèm, sau đường căng ngang bên cánh phải của Nasri.

Với một thế trận áp đảo cùng với một chút may mắn, đội chủ nhà chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 51, Man City được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Nasri treo bóng vào giữa. Mặc dù không có cầu thủ Man City nào đón được đường bóng đó nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi bóng đập đất vượt qua tầm với thủ thành Ruddy, đem về cho họ bàn thắng thứ 2.

Wg7lRCPg.jpgPhóng to
Vào sân từ băng ghế dự bị, cả Balotelli và Johnson (giữa) đều lập công đem về chiến thắng đậm cho Man City - Ảnh: Getty

Tiếp đà hưng phấn, Man City đẩy cao đội hình đồn ép Norwich và bàn thắng thứ ba lại đến với họ. Phút 68, từ đường chuyền bên cánh trái của Silva, Yaya Toure sau một nhịp khống chế đã có pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa làm bó tay thủ thành Ruddy, nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City.

Phải đến phút 80 đội khách mới tìm được bàn thắng danh dự khi Steve Morison chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Hart từ cự ly gần sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Norwich.

Nhưng đội chủ nhà vẫn chưa muốn dừng lại và họ tiếp tục vùi dập đội khách trong những phút còn lại. Phút 87, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Johnson thực hiện đường căng ngang cho Balotelli dứt điểm hạ thủ môn Ruddy từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 4-1 cho đội chủ nhà.

Cơn ác mộng của thầy trò HLV Lambert chỉ thật sự khép lại khi Man City có được bàn thắng thứ 5. Phút 90+1, xuất phát từ đường mở bóng bên cánh phải của Kompany, Johnson cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ thủ thành Ruddy, ấn định chiến thắng thuyết phục 5-1 cho Man City.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Man City không chỉ xây chắc ngôi đầu bảng với 38 điểm mà họ còn tạo sức ép đáng kể lên M.U trước khi đối thủ này bước vào trận đấu muộn trên sân của Aston Villa.

hbGHRPjE.jpgPhóng to
Niềm vui của Drogba sau khi mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Getty

Ở trận đấu sớm trước đó, Chelsea đã trở lại vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp sau chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân của hiện tượng Newcastle.

Trận đấu này Chelsea không vượt trội so với Newcastle nhưng họ lại hơn hẳn đội chủ nhà về khả năng tận dụng cơ hội. Phút 38, từ pha phối hợp ném biên bên cánh trái, Mata thoát xuống tạt bóng vào giữa cho Drogba bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Krul từ cự ly gần, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Trước tình huống này bốn phút, Newcastle đã có cơ hội để mở tỉ số nhưng may mắn đã không đứng về phía họ khi pha đánh đầu hiểm hóc của Ba sau quả tạt bên cánh phải của Cabaye lại tìm đúng cột dọc khung thành, khi thủ môn Petr Cech đã hoàn toàn bó tay.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Newcastle dồn toàn lực lên tấn công và họ đã tạo được sức ép lớn về phía khung thành Chelsea. Nhưng hôm qua là một ngày không may mắn của thầy trò HLV Pardew khi xà ngang tiếp tục từ chối bàn thắng của Shola (phút 80), giúp Chelsea không phải vào lưới nhặt bóng.

qaNBe1pF.jpgPhóng to
Tiền đạo trẻ Sturridge ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho Chelsea - Ảnh: AP

Không những không có được bàn gỡ, Newcastle còn phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa sau các pha phản công của đội khách. Phút 89, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Torres sau những nỗ lực dứt điểm không thành đã trả bóng lại cho Kalou tung cú sút căng hạ thủ thành Krul, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Phút 90+2, tỉ số được nới rộng thành 3-0 cho Chelsea, lần này người ghi bàn cho The Blues là tiền đạo trẻ Sturridge với một pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc sau đường chuyền của Ramires.

Với chiến thắng này, Chelsea đã qua mặt chính Newcastle để trở lại vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 28 điểm, hơn Newcastle 2 điểm và kém đội đầu bảng Man City 10 điểm.

* Hai ông lớn Arsenal và M.U cũng đã có trọn 3 điểm dù phải thi đấu trên sân khách. Arsenal đánh bại Wigan 4-0 nhờ các pha lập công của Arteta (28’), Vermaelen (29’), Gervinho (61’) và Van Persie (78’). Còn M.U vượt qua Aston Villa nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Phil Jones (20’).

Những chiến thắng này giúp M.U và Arsenal tiếp tục giữ vững vị trí trên bảng tổng sắp. M.U xếp thứ 2 với 33 điểm, còn Arsenal xếp thứ 5 với 26 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên