10/08/2015 14:00 GMT+7

Maldives tham gia tìm kiếm MH370

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Chính quyền Maldives tuyên bố tham gia chiến dịch tìm kiếm mảnh vỡ từ chiếc máy bay xấu số MH370 sau khi có tin người dân trên đảo phát hiện một số mảnh vỡ không xác định.

Lực lượng quân đội Pháp tìm kiếm mảnh vỡ chiếc máy bay MH370 trên Ấn Độ Dương ngày 9-8 - Ảnh: Reuters
Lực lượng quân đội Pháp tìm kiếm mảnh vỡ chiếc máy bay MH370 trên Ấn Độ Dương ngày 9-8 - Ảnh: Reuters

AFP ngày 10-8 dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Maldives cho biết lực lượng này đang xử lý các thông tin về những mảnh vỡ trôi dạt vào khu vực phía bắc của Maldives, một số xảy ra cách đây khoảng một tháng. Tuy nhiên chính quyền chỉ được báo cáo cuối tuần trước.

“Chúng tôi chỉ bắt đầu chú ý sau vụ phát hiện ở đảo Reunion” - đề cập đến mảnh vỡ được cho là phần cánh máy bay được tìm thấy tháng trước ở quần đảo Reunion thuộc lãnh thổ Pháp và nằm cách Maldives khoảng 3.200km, người phát ngôn nói.

Ông Mohamed Shareef - văn phòng tổng thống Maldives - cho biết đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền Malaysia để tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370. Trước đó, Malaysia đã nhờ chính quyền Madagascar và Mauritius hỗ trợ cuộc tìm kiếm.

“Chúng tôi đang thu thập tất cả mảnh vỡ không xác định và đưa vào một nhà kho để chính quyền Malaysia xét nghiệm và xác định liệu chúng có phải là của chiếc máy bay hay không - ông Shareef nói. Chúng tôi không tiến hành xét nghiệm nhưng đã gửi các bức ảnh chụp những gì tìm thấy và chờ phản hồi của họ”.

Theo truyền thông địa phương, một mảnh vỡ lớn trôi dạt vào bãi biển Maldives vài ngày trước có vẻ là vật liệu xây dựng. Tuy nhiên chính quyền vẫn giữ lại nó.

Ông Shareef cho biết thêm Maldives đã chia sẻ thông tin rađa quốc phòng và dữ liệu giám sát với Malaysia về thông tin một chiếc máy bay không xác định bay ngang qua đảo này ít lâu sau khi chuyến bay MH370 của Hãng Malaysia Airlines mất tích hồi năm ngoái.

 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên