08/03/2015 11:39 GMT+7

"Chúng ta sẽ tìm thấy máy bay MH370"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-3, chính quyền Malaysia và Trung Quốc đều tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370. Trong khi Thủ tướng Úc Tony Abbott  khẳng định: "Tôi tự tin rằng chúng ta sẽ tìm thấy chiếc máy bay”.

Tàu Úc Ocean Shield quần đảo ở Ấn Độ Dương để tìm máy bay MH370 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết nước này quyết tâm duy trì chiến dịch tìm kiếm MH370. “Vụ mất tích của chuyến bay MH370 là chưa từng có tiền lệ. Chiến dịch tìm kiếm cũng như vậy và là chiến dịch phức tạp và khó khăn nhất trong lịch sử ngành hàng không” - ông Najib tuyên bố.

“Cùng với các đối tác quốc tế, chúng tôi đã lần theo dấu vết những bằng chứng ít ỏi có được. Malaysia quyết tâm duy trì cuộc tìm kiếm và hi vọng sẽ tìm ra máy bay MH370” - ông Najib khẳng định.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng cho biết chiến dịch tìm kiếm sẽ tiếp tục và Bắc Kinh sẽ nỗ lực hỗ trợ gia đình các nạn nhân có mặt trên chuyến bay. “Hôm nay là một ngày khó khăn với gia đình các hành khách. Chúng tôi chia sẻ cùng các bạn” - ông Vương Nghị nói.

Phần lớn hành khách trên chuyến bay MH370 là người Trung Quốc. Tuy nhiên đến nay chỉ có Úc và Malaysia đóng góp chủ yếu vào chiến dịch tìm kiếm có chi phí lên tới 93 triệu USD. Thủ tướng Tony Abbott tiết lộ nhiều khả năng cuộc tìm kiếm sẽ được mở rộng so với phạm vi hiện nay.

Theo kế hoạch ban đầu, cuộc tìm kiếm trên diện tích 60.000 km2 ở phía nam Ấn Độ Dương sẽ kết thúc vào tháng 5. Nhưng ông Abbott cho biết các tàu sẽ tiếp tục truy tìm “nếu phát hiện thấy các dấu vết đáng kể”.

“Chúng tôi phải tìm ở diện tích 60.000 km2. Nếu chiến dịch tìm kiếm không thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm thêm ở khu vực 60.000 km2 khác. Tôi tự tin rằng chúng ta sẽ tìm thấy chiếc máy bay” - ông Abbott nhấn mạnh.

Mới vài ngày trước, ông Abbott tuyên bố Úc sẽ không thể tiếp tục cuộc tìm kiếm vất vả và tốn kém này mãi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên