12/03/2014 10:34 GMT+7

Malaysia tập trung tìm máy bay mất tích ở vùng biển Andaman

TRUNG NGHĨA (từ Sepang)
TRUNG NGHĨA (từ Sepang)

TTO - Từ Sepang, Malaysia sáng 12-3, PV Tuổi Trẻ cho biết thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố chính phủ nước này sẽ “làm tất cả để tìm ra máy bay mất tích”.

Malaysia lại bác tin dò được tín hiệu máy bay MH370 ở MalaccaViệt Nam ngưng phần lớn hoạt động kìm kiếm máy bay MalaysiaChấn động thông tin máy bay Malaysia MH370 bay tới Malacca

vslFrzm4.jpgPhóng to
Các phóng viên sáng 12-3 ở Sepang chờ đợi những tin mới nhất từ việc tìm kiếm máy bay ở vùng biển Andaman. Ảnh: TR.N

Trong khi đó lực lượng tìm kiếm cứu hộ Malaysia (SAR) ngày 12-3 đang ráo riết tìm kiếm máy bay rơi ở khu vực E là vùng biển Andaman phía tây bắc Malaysia, giữa Indonesia và dãy đất miền Nam Thái Lan.

Các bên phối hợp tìm kiếm là không quân hoàng gia, cơ quan thi hành pháp lệnh trên biển Malaysia (MMEA), quân đội Thái lan và Indonesia.

Những thông tin mới nhất cho hay giới chức Malaysia khoanh vùng eo biển Malacca thành 5 khu vực và trong bốn ngày qua, lực lượng hải quân và không quân nước này đã “cày nát” 4 khu vực được đánh dấu A, B, C và D nhưng không tìm được dấu tích nào của máy bay.

Ông Amdan Kurish, giám đốc cơ quan thi hành pháp lệnh trên biển Malaysia tuyên bố ông và các nhân viên “chắc chắn không bao giờ đầu hàng” trước sứ mệnh tìm kiếm ra chiếc máy bay mất tích. “Chúng tôi theo dõi mọi thứ có thể trong 24g mỗi ngày”.

Người đứng đầu cơ quan kiểm soát viễn thông không quân hoàng gia Malaysia, ông Rodzali Daud, cho biết rằng lần cuối cùng rada của cơ quan ông nhận được tín hiệu của chiếc MH370 “là gần đảo Pulau Perak ở eo biển Malacca vào lúc 2g40 rạng sáng (ngày 8-3) trước khi mất hoàn toàn tín hiệu”.

Tuy nhiên ông Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, vẫn rất thận trọng khi tuyên bố “Chúng tôi không có giới hạn bất cứ trường hợp nào”.

Ông Rahman xác nhận thông báo việc tìm kiếm tại khu vực biển Andaman với các đơn vị có liên quan và sẽ thông tin cho báo chí.

Vì cuộc họp báo chính thức kế tiếp tại trung tâm thông tin Sepang chỉ diễn ra vào lúc 15g chiều nay 12-3 (giờ địa phương) nên PV Tuổi Trẻ đã liên lạc với đường dây nóng dành cho báo chí của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Khi được hỏi có hay không việc máy bay MH370 đã bay ngược hành trình và rơi ở eo biển Malacca như quân đội Malaysia cung cấp tin cho báo chí, ở đầu dây bên kia, Lintoln – nhân viên đại diện trả lời rằng “Chúng tôi chưa thể xác nhận bất cứ điều gì vào thời điểm này. Chúng tôi chỉ đang tổng hợp và kiểm chứng mọi nguồn tin”.

PV Tuổi Trẻ tiếp tục hỏi: “Vậy khi nào thì chúng tôi sẽ nhận được câu trả lời chắc chắn? Ngày mai hay bao lâu nữa?”, đại diện đường dây nóng Malaysia Airlines vẫn rất lấy làm tiếc là không thể xác định được thời gian hồi đáp chính thức.

TRUNG NGHĨA (từ Sepang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên